ขนไก่ SCG จูเนียร์ 2016 เปิดสนามแรกที่นครสวรรค์-ลุ้น’จักรกฤษณ์’ลงป้องแชมป์ 18 ปี 23-26 มี.ค.นี้

เอสซีจี ร่วมกับสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เตรียมจัดการแข่งขันแบดมินตัน SCG จูเนียร์ แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ 2016 ครั้งที่ 36 ประจำปี 2559 ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 1,500,000 บาท โดยสนามแรกของปีจะเริ่มกันที่รอบคัดเลือกตัวแทนภาคเหนือ มีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 23-26 มี.ค.2559  ณ สนามแบดมินตันเทศบาลนครนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ โดยในรอบชิงแชมป์ภาคเหนือปีนี้เหล่านักตบเยาวชนจาก 16 จังหวัด ยังคงให้ความสนใจตบเท้าเข้าร่วมแข่งขันอย่างคับคั่ง ประกอบด้วย พิษณุโลก, อุตรดิตถ์, กำแพงเพชร, เชียงราย, แม่ฮ่องสอน, ลำพูน, ตาก, พิจิตร, เพชรบูรณ์, สุโขทัย, พะเยา, แพร่, น่าน, เชียงใหม่, ลำปาง และเจ้าภาพนครสวรรค์ เช่นเดียวกับบรรดาแชมป์เก่าก็ยกขบวนมาชิงชัยกันครบหน้า  ใน 3 รุ่นอายุ คือไม่เกิน 14 ปี, ไม่เกิน 16 ปี และไม่เกิน 18 ปี โดยเฉพาะในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี จักรกฤษณ์ พันธโชติ นักตบมือดีจากนครลำปาง  เจ้าของ 2 แชมป์เก่าชายเดี่ยว และชายคู่ เมื่อปีที่แล้ว จะลงป้องกันแชมป์อีกสมัย โดยประเภทชายเดี่ยวได้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ รอบแรกได้บาย รอบสองจะเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่างภูธเนศ เกษรินทร์ จากแอดซีเอ็นเอ็กซ์ กับปานวัชร์ มีปัญญา จากเชียงราย ในวันที่ 24 มี.ค. เวลา 13.30 น.
ขณะที่ ศักย์ศรณ์ อยู่อินทร์  รองแชมป์เก่าจากเอชพี แบดมินตันเชียงราย ปีนี้ขอแก้มือล่าแชมป์โดยเป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ รอบแรกได้บาย รอบสองรอพบผู้ชนะระหว่างนพนันท์ เขนย จากแบดมินตันซาตี๋ กับ  อชิตศักดิ์ รอดประชา จากเชียงราย ในวันที่ 24 มี.ค. เวลา 13.30 น. ส่วนประเภทหญิงเดี่ยว กรรวี ประสมทรัพย์ รองแชมป์เก่าเมื่อปีก่อน จากศูนย์ฝึกแบดมินตันเชียงใหม่ ไม่พลาดลงแข่งขันในปีนี้ด้วย โดยนัดแรกจะเปิดสนามพบกับเพื่อนร่วมค่าย กัญญาภัค รินทกรชวิน ในวันที่ 23 มี.ค. เวลา 13.30 น. เช่นเดียวกับในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รุษฐนภัค อูปทอง จากนครลำปาง เจ้าของแชมป์ชายเดี่ยว และชายคู่ เมื่อปีที่แล้ว พร้อมป้องกันแชมป์อีกสมัย โดยเป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ รอบแรกได้บาย  รอบสองไปรอพบผู้ชนะระหว่างจิรพัฒน์ สินไพบูลย์  จากแกรนนูล่าร์ กับ ปัณณ์ คงสมบูรณ์ จากไทยสไมล์ ในวันที่ 23 มี.ค. เวลา 15.30 น. ขณะเดียวกันรองแชมป์เก่าชายเดี่ยว นาถวิช สาระจันทร์ มือวางอันดับ 2 ของรายการจากศูนย์ฝึกแบดมินตันเชียงใหม่ ขอแก้ตัวล่าแชมป์ในปีนี้ด้วย โดยรอบแรกพบกับนรุตม์ชัย ชัยนลินพัฒน์ จากลานนาเชียงใหม่เจ้าของแชมป์เก่าชายเดี่ยวรุ่นไม่เกิน 14 ปีเมื่อปีที่แล้ว ที่เพิ่งขึ้นมาเล่นรุ่น 16 ปีเป็นปีแรก ในวันที่ 23 มี.ค. เวลา 13.00 น. นอกจากนี้ ณัฐชา เรืองธรรม แชมป์เก่าหญิงเดี่ยว และหญิงคู่รุ่นไม่เกิน 14 ปีเมื่อปีที่แล้ว จากนครลำปาง จะขึ้นมาเล่นรุ่นไม่เกิน 16 ปีเป็นครั้งแรกเช่นกัน โดยรอบแรกจะพบกับ ณัฐณิชา ตันสุวรรณ จากค่ายเอชพีแบดมินตันเชียงรายในวันที่ 24  มี.ค. เวลา 12.30 น.

สำหรับแฟนกีฬาชาวจังหวัดนครสวรรค์ และจังหวัดใกล้เคียงร่วมชมเชียร์ให้กำลังใจนักแบดมินตันเยาวชนไทยกันได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ณ สนามแบดมินตันเทศบาลนครนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ ในระหว่างวันที่ 23-26 มี.ค.2559 ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โดยโปรแกรมแข่งขันในวันแรก จะเป็นการแข่งขันในรอบแรก ชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว รุ่นไม่เกิน 14 ปี, ชายเดี่ยว หญิงคู่ รุ่นไม่เกิน 16 ปี ส่วนรุ่น 18 ปี จะแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image