อบจ.ชัยนาทพร้อมระเบิดศึกปั่นคิงส์คัพ สนาม3ไทยพีบีเอสยิงสดปั่นรอบเมืองชัยนาท25-27มีนาคมนี้

พลเอก เดชา เหมกระศรี

พลเอก เดชา  เหมกระศรี  นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 25-27 มีนาคม 2559 สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2559 “ปั่นเทิดไท้องค์ราชัน 88 พรรษา ตลอดปี 2559” ประเภทถนน (ไทม์ไทรอัลและไครทีเรียม) ประเภทเสือภูเขา (ครอสคันทรี่และดาวน์ฮิล) การขี่จักรยานเพื่อสุขภาพ BIKE For Life การแข่งขันในครั้งนี้จะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ในประเภทถนน (ไครทีเรียม) วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2559 เวลา 14.00-16.00 น.
นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท กล่าวยืนยันถึงความพร้อมในการจัดแข่งขันว่า ขณะนี้การเตรียมการต่างๆ เสร็จสมบูรณ์แล้วพร้อมให้การต้อนรับบรรดานักปั่นจักรยานเสือภูเขาทั้ง ครอสคันทรี่และดาวน์ฮิล และจักรยานประเภทถนน รวมทั้งการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมที่พี่น้องชาวจังหวัดชัยนาทให้ความสำคัญที่จะเข้าร่วมขี่ไม่ต่ำกว่า 1,500 คัน
พลเอก เดชา เหมกระศรี กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการถ่ายทอดสดในครั้งนี้ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดในประเภทถนน (ไครทีเรียม) ในรุ่นยุวชนชายและรุ่นเยาวชนชาย แฟนๆ กีฬาจักรยานจะได้ชมการถ่ายทอดสดในครั้งนี้ โดยกำหนดระยะทาง รอบละ 3 กม. โดยเส้นทางเริ่มต้นจากเขื่อนเรียงหิน-ถนนพรหมประเสริฐ-ศาลากลางจังหวัดชัยนาท-เขื่อนเรียงหิน สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในแต่ละวันมีดังนี้ วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม 2559 เวลา 09.00 น. แข่งขันจักรยานประเภทถนน (ไทม์ไทรอัล)  เส้นทางสวนนกชัยนาท-ทางหลวงชนบทรอบเขาขยาย-สวนนกชัยนาท ระยะทาง รอบละ 10 กม.วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2559 เวลา 09.00 น. แข่งขันจักรยานเสือภูเขา ประเภทครอสคันทรี รุ่นแข่งขัน Class A, Class B และ Class C รอบละ 6 กม. ณ บริเวณเขาขยาย เวลา 15.00 น. แข่งขันจักรยานเสือภูเขา ประเภทดาวน์ฮิล ระยะทาง 1.3 กม. ณ บริเวณเขาพลอง วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2559 เวลา 08.00 น. แข่งขันจักรยานประเภทถนน (ไครทีเรียม) เริ่มสตาร์ตจากเขื่อนเรียงหิน- ถนนพรหมประเสริฐ-ศาลากลางจังหวัดชัยนาท-เขื่อนเรียงหิน ระยะทาง รอบละ 3 กม.รุ่นอายุ 50 ปีขึ้นไป ( 8 รอบ), รุ่นเยาวชนหญิง (8 รอบ), รุ่นอายุ 40-49 ปีชาย (10 รอบ), รุ่น 30-39 ปีชาย (12 รอบ), รุ่นประชาชนหญิง(12 รอบ), รุ่นประชาชนชาย (14 รอบ), รุ่นยุวชนชาย (8 รอบ) และรุ่นเยาวชนชาย (12 รอบ)
ส่วนการขี่จักรยานเพื่อสุขภาพจะเริ่มลงทะเบียนเวลา 13.00 น. และจะมีพิธีเปิดเวลา 16.00 น. การจัดขี่ครั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และจังหวัดชัยนาทคาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมขี่ประมาณ 2,000 คน เพื่อให้ประชาชนทั้งประเทศหันมาออกกำลังกายด้วยการขี่จักรยาน และนำจักรยานมาใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์ที่มีสถิติค่อนข้างสูงพร้อมทั้งน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้
สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดคลินิกซ่อมจักรยานไปตามสนามแข่งขันต่างๆ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้นำรถจักรยานที่ชำรุดใช้การไม่ได้มาซ่อม อาทิ เปลี่ยนยาง, โซ่ และเฟือง เพื่อให้สามารถนำไปใช้งานได้เพื่อประหยัดไม่ต้องไปหาซื้อของใหม่ให้สิ้นเปลืองงบประมาณเพื่อให้เข้ากับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน เหนือสิ่งอื่นใดยังจัดให้มีทีมแพทย์จาก ร.พ. เปาโลเมโมเรียล ให้บริการตรวจวัดความดัน, ชั่งน้ำหนัก, วัดส่วนสูง ให้แก่พี่น้องประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมด้วย สำหรับผู้ที่มีรถจักรยานเก่าหรือรถโบราณให้นำมาประกวดพร้อมทั้งรถจักรยานที่ตกแต่งสวยงามแต่ประหยัด ผู้ชนะเลิศจะได้รับถ้วยเกียรติยศจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) นอกจากนั้นยังมีถ้วยเกียรติยศจากผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท มอบให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่มีอายุสูงสุดทั้งชาย-หญิง และผู้มีอายุต่ำสุดชาย-หญิง อีกด้วย
นักกีฬาที่สนใจจะสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถสมัครหน้างานได้เฉพาะประเภทถนนไครทีเรียม, เสือภูเขาครอสครันทรี่ และดาวน์ฮิลล์ โดยจะเปิดรับสมัครไปจนถึง เวลา 08.30 น. ของวันแข่งขัน ส่วนประเภทถนนไทม์ไทรอัลจะไม่รับสมัครหน้างาน นอกจากนั้น สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดเตรียมของรางวัลจับสลากรางวัลใหญ่ๆ ไว้มากมาย อาทิ สร้อยคอทองคำ จำนวน 10 เส้น ให้กับผู้โชคดี ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครและส่งสมัครแข่งขันได้ที่อีเมล์  [email protected] ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สมาคมจักรยานฯ โทร 0-2719 3340-2  โทรสาร 0-2719 3343 หรือเข้าชมได้ที่ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image