กำปั้นไทยสุดคึกที่จีนพร้อมล่าโควต้าอลป.2016-ใช้’ไลน์-เฟซบุ๊ก’ติดต่อครอบครัวได้แล้ว

ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลสมัครเล่น 9 นักชกชาย-หญิงชุดคัดเลือกโอลิมปิกเลก 2 โซนเอเชีย-โอเชียเนีย ประกอบไปด้วยชาย 7 คน รุ่นไลต์ฟลายเวต (49 กก.) “มาร์ค” สืบพงษ์ พงษ์เดื่อ หรือเดช ส.เพลินจิตร, รุ่นฟลายเวต (52 กก.) “เจ้าแดง” ส.อ.ธเนศ องค์จันทรต๊ะ, รุ่นแบนตัมเวต (56 กก.) “เจ้าสด” ส.อ.ฉัตร์ชัย บุตรดี, รุ่นไลต์เวต (60 กก.) “เจ้าแบงค์” ส.ท.ปชัญญะ หลงชิน หรือซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต, รุ่นเวลเตอร์เวต ( 69 กก.) “เจ้าลม” จ.อ.สายลม อาดี, รุ่นมิดเดิลเวต (75 กก.) “เจ้าใหญ่” จ.ต.อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ, รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต (81 กก.) “เจ้าร่อง” อนวัช ถองกระโทก พร้อมสองกำปั้นหญิง “น้องแสบ” เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยมรุ่นฟลายเวต (51 กก.) กับ “น้องเอ็ม” จ.ท.หญิง ทัศมาลี ทองจันทร์ รุ่นไลต์เวต (60 กก.) โดยจะแข่งขัน ณ เมืองเฉียงอัน ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 25 มี.ค.- 2 เม.ย. 2559

ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา “ตลาดแขก” น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ชได้เปิดเผยว่า “ขณะนี้นักชกทุกคนมีขวัญกำลังใจดีเยี่ยม โดยเจ้าภาพจัดให้พักที่ศูนย์ฝึกกีฬา มียิมฯซ้อมในตัว จึงทำให้ทุกคนไม่ต้องเดินทางไม่เหนื่อย ตื่นเช้ามาก็ซ้อมเบาๆ ตามโปรแกรมกับช่วงเย็น ถือว่าทางเจ้าภาพจัดการได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งเรื่องอาหารการกินกับทุกๆ อย่างล่าสุดสามารถใช้โปรแกรมติดต่อสื่อสารทั้งไลน์ เฟซบุ๊กได้แล้ว ทำให้ทุกคนสบายใจได้ติดต่อพูดคุยกับครอบครัว แจ้งข่าวคราวให้ทราบ”

ส่วนการฝึกซ้อมนั้นทางด้านหัวหน้าโค้ชทีมกำปั้นเสื้อกล้ามได้เผยว่า “การฝีกซ้อมให้ทุกคนซ้อมเบาๆ เน้นคุมน้ำหนัก กับปรับสภาพร่างกายซึ่งอยู่ตัวทุกคน ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บหรือป่วยไข้ รอเวลาชั่งน้ำหนักกับจับสลากประกบคู่ในช่วงเช้าวันที่ 25 มี.ค. พร้อมกับจะมีพิธีเปิดการแข่งขันในเวลา 18.00 น. ตรงกับเวลาไทย 17.00 น. ขณะนี้มองดูแล้วยังมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้า 2 รุ่น จากฉัตร์ชัยกับซุปเปอร์แบงค์ที่มีความพร้อมรวมไปถึงคู่ชกนั้นดูแล้วไม่แกร่งมากนัก ทุกคนพร้อมสู้เพื่อชาติ”

ด้าน “เจ้าสด” ฉัตร์ชัย บุตรดี นักชกความหวังคว้าตั๋วอันดับ 1 ได้กล่าวว่า “ตอนนี้สบายใจมากขี้น ได้คุยกับครอบครัวลูกเมียแล้ว หลังจากที่มาวันแรกการติดต่อสื่อสารลำบากมาก อาจเป็นเพราะว่าทีมไทยของเราไปถึงเป็นชาติแรกๆ เขายังไม่พร้อมที่จะปล่อยให้ใช้ไวไฟ กับโปรแกรมสื่อสารต่างๆ พอมีชาติอื่นมาเพิ่มมากขี้น ทำให้การติดต่อสะดวกขึ้น เนื่องจากทางไอบ้านั้นจะเน้นในเรื่องการติดต่อสื่อสารสะดวกที่สุด ทำให้ใช้โปรแกรมไลน์กับเฟซบุ๊กได้แล้ว ตอนนี้มั่นใจมากว่าจะสามารถคว้าตั๋วโอลิมปิกได้เพราะมีกำลังใจดี ขอสู้เพื่อครอบครัวครับ”

Advertisement

ขณะที่ “เจ้าแบงค์” ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต อีกหนึ่งนักชกความหวัง ได้กล่าวว่า “มาถึงตอนนี้มีความพร้อมเต็มที่ อาการบาดเจ็บต่างๆ โดยเฉพาะที่ข้อมือขวานั้นก็หายแล้ว สภาพร่างกายแข็งแกร่ง น้ำหนักไม่มีปัญหา เกินอยู่เล็กน้อย ใจตอนนี้อยากให้ถังวันชกเร็วๆ แล้วครับ”

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image