‘เวนเกอร์’คุม‘ปืน’เฮ 3-2 ฉลองทาบสถิติคุมทีมพรีเมียร์ฯ สูงสุด 810 นัดเท่า‘เซอร์’

อาร์แซน เวนเกอร์ (ภาพ AFP)

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส ทำสถิติคุมทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 810 เกม มากสุดเทียบเท่าตำนานอย่างเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังพา “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล บุกชนะคริสตัล พาเลซ ทีมกรุงลอนดอนด้วยกัน 3-2 ในเกมลีกนัดที่ 20 จากทั้งหมด 38 นัด เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม

อาร์เซน่อลนำก่อน 1-0 จากชโคดราน มุสตาฟี่ นาที 25 แต่แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ยิงตีเสมอ 1-1 ให้พาเลซต้นครึ่งหลัง อย่างไรก็ตาม อเล็กซิส ซานเชซ ที่จะหมดสัญญากับทีมเยือนจบฤดูกาลนี้ และมีข่าวย้ายทีมแน่ๆ ยิง 2 ประตูให้ต้นสังกัดหนีห่าง 3-1 นาที 62 และ 66 แม้เจมส์ ทอมกิ้นส์ จะโหม่งลูกเตะมุมจี้เหลือ 2-3 นาทีรองสุดท้าย ก็ไม่เป็นผล เนื่องจากไอ้ปืนใหญ่ยังประคองสกอร์ 3-2 ไว้ได้

จบเกม อาร์เซน่อลบุกชนะคริสตัล พาเลซ 3-2 มีคะแนนเพิ่มเป็น 37 แต้มเท่า “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แต่ยังอยู่อันดับ 6 ของตารางคะแนนต่อไป เพราะมีผลต่างประตูได้เสียเป็นรองอีกฝ่ายถึง 7 ลูก ทว่าทีมของเวนเกอร์ที่ไม่เคยได้แชมป์พรีเมียร์ลีกอีกเลยตลอด 13 ซีซั่นที่ผ่านมา ตามจ่าฝูง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเตะเท่ากันถึง 21 คะแนนเลยทีเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image