‘ผี’ว้าวุ่น!ได้แค่แต้มเดียวไม่พอ ยังโดน‘สิงห์’แซงรองฝูง แถมถูก‘หงส์แดง’กวดเหลือ 3 แต้ม

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์ลีกสูงสุดประเทศอังกฤษ 20 สมัย แต่ไม่ได้แชมป์อีกเลยตั้งแต่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมวางมือฤดูกาล 2012-13 แม้จะใช้โค้ชคนล่าสุดเป็นถึงโจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ 8 แชมป์ลีก 4 ประเทศ เป็นปีที่ 2 ทว่าทำท่าหมดลุ้นแชมป์ลีกซีซั่นนี้ หลังทำได้แค่เปิดโอลด์แทรฟฟอร์ด แบ่งแต้ม “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน 0-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2017-18 นัดที่ 21 จากทั้งหมด 38 นัด เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม

ส่งผลให้แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ก่อนแข่งเกมนี้ ถูก “สิงห์บลู” เชลซี แชมป์เก่า ซึ่งลงเตะก่อนไม่กี่ชั่วโมง และสามารถถล่มทีมเยือนสโต๊ก ซิตี้ 5-0 เก็บแต้มแซงขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ของตารางคะแนน ด้วยความห่าง 2 แต้ม ไม่สามารถทวงตำแหน่งรองจ่าฝูงคืนได้ เนื่องจากเสมอเซาแธมป์ตันเกมนี้ จึงเป็นการเสมอเกมลีก 3 นัดติด และเก็บเพิ่มได้เพียงแต้มเดียวรวมเป็น 44 คะแนน

ปีศาจแดงหล่นมาอยู่อันดับ 3 แบบถาวร และลดช่องว่างที่ตามทีมเพื่อนบ้านผู้น่ารำคาญ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ที่มีโปรแกรมเล่นเกมนัด 21 วันรุ่งขึ้นจาก 15 เป็น 14 แต้ม แต่มีสิทธิที่ฝ่ายหลังจะไปเยือนคริสตัล พาเลซ ทีมบริเวณท้ายตาราง หนีห่างไปเป็น 17 คะแนน ถ้าคว้าชัยได้สำเร็จ

นอกจากนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังถูกคู่แค้นตลอดกาลอย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ซึ่งแซงชนะ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ในแอนฟิลด์วันเดียวกัน 2-1 ทำแต้มไล่เหลือ 3 คะแนนอีกต่างหาก

Advertisement

ส่วนเกมนี้ ปีศาจแดงที่มูรินโญ่ใช้เงินสร้างด้วยสไตล์ตัวเองเกือบ 300 ล้านปอนด์ (13,200 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) ต้องเสียโรเมลู ลูกากู ศูนย์หน้าราคา 75 ล้านปอนด์ (3,300 ล้านบาท) ที่จู่ๆ ฟอร์มวูบกะทันหันยิงได้แค่ 4 ประตูจาก 19 นัดหลัง ทั้งที่ 10 นัดทุกรายการทำได้ถึง 11 ประตู ในการเล่นเกมนี้ไม่ถึง 10 นาทีแรก เพราะถูกนักเตะเซาแธมป์ตันโหม่งเข้าที่ศีรษะ จนเล่นต่อไม่ไหว และต้องหามลงเปลออกจากสนาม

ผลคู่อื่น

บอร์นมัธ ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1

วัตฟอร์ด แพ้ สวอนซี ซิตี้ 1-2

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เสมอ ไบรตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 0-0

ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ เสมอ เบิร์นลีย์ 0-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image