‘มู’ยังมองโลกแง่ดี ‘ลู’ไม่น่าเจ็บหนัก แต่รับ‘ซลาตัน’พักต่ออีกเดือน ก่อนจวก‘เปา’เมินจุดโทษ

โจเซ่ มูรินโญ่ (ภาพ AFP)

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่คิดว่าโรเมลู ลูกากู ศูนย์หน้าของทีมที่เจ็บจากการโดนนักเตะ “นักบุญ” เซาแธมป์ตันโหม่งเข้าไปบริเวณศีรษะ จนต้องถูกหามออกจากสนามตั้งแต่ไม่ถึง 10 นาทีแรก ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ที่เสมอกันในโอลด์แทรฟฟอร์ด 0-0 จะมีอาการบาดเจ็บอย่างหนัก แต่ขณะเดียวกันคงกลับมาเล่นเกมลีก นัดเยือนทีมเก่าเอฟเวอร์ตัน 2 วันข้างหน้าไม่ทัน เนื่องจากอาการบาดเจ็บแบบนี้ คงต้องพัก 2 เกมเป็นอย่างน้อย

ด้านซลาตัน อิบราฮิโมวิช อีกหนึ่งกองหน้าผลงานดีฤดูกาลก่อน ทว่าเจ็บหนักจนต้องผ่าเข่าปลายฤดูกาลเดียวกัน และเพิ่งหายเจ็บยาวกลับมาได้ไม่นาน อีกทั้งเกมก่อนหน้านี้ในเกมลีกที่ปีศาจแดงเปิดบ้านเสมอเบิร์นลีย์ 2-2 ซึ่งซลาตันลงเล่นได้เพียงครึ่งแรก และหายหน้าไปในเกมนี้นั้น “เดอะ สเปเชียล วัน” ยอมรับว่า อดีตกัปตันทีมชาติสวีเดนวัยมากถึง 36 ปีเจ็บซ้ำแผลเดิม และต้องกลับไปพักต่ออีกเดือน

สำหรับประเด็นเคร็ก พอว์สัน ผู้ตัดสินหนุ่มวัย 38 ปี ไม่ให้จุดโทษกับแมนฯ ยูไนเต็ด จากจังหวะแขนมายะ โยชิดะ กองหลังทีมชาติญี่ปุ่นของเซาแธมป์ตัน ไปโดนบอลในกรอบเขตโทษทีมเยือนโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่เป็นการกางแขนออกมา และไม่ได้แนบลำตัว ท่ามกลางการประท้วงฝั่งเจ้าบ้านนั้น มูรินโญ่ที่เข้าไปพูดกับพอว์สันในสนามหลังเกม กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

แม้พอว์สันจะเป็นผู้ตัดสินมือดีมากๆ ทว่าหนึ่งในผู้ตัดสินคนหนุ่มฝีมือดียุคนี้ ซึ่งอาจไม่ใช่แค่ดีสุดในอังกฤษเท่านั้น แต่อาจรวมถึงในยุโรปกลับตัดสินในจังหวะดังกล่าวได้แย่มากๆ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image