‘กิเลนผยอง’แซง’ปราสาทสายฟ้า’รั้งอันดับ15เอเชีย พร้อมยึดเบอร์หนึ่งย่าน’อาเซียน’

“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงศึก “โตโยต้า ไทยลีก 2016” ทำอันดับแซงหน้าคู่ปรับร่วมลีกอย่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าของ 5 แชมป์ฤดูกาล 2015 และรั้งอันดับ 3 ศึกไทยลีก 2016 ขึ้นไปยึดเบอร์หนึ่งของอาเซียนเป็นที่เรียบร้อยจากการจัดอันดับล่าสุดของ “ฟุตบอลดาต้าเบส” เว็บไซต์จัดอันดับและเก็บสถิติผลการแข่งขันของสโมสรทั่วโลกตั้งแต่ปี 2010

ก่อนหน้านี้ บุรีรัมย์ต้องหลุดจากท็อป 10 ของเอเชียหลังจากทำผลงานได้ไม่ดีในศึก “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016” รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ โดยล่าสุดฟุตบอลดาต้าเบสได้ประกาศอันดับโลก ซึ่งได้รวมกับผลการแข่งขันที่ทัพปราสาทสายฟ้าบุกพ่าย ซานตง ลูเหนิง (จีน) และซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า (ญี่ปุ่น) ด้วยสกอร์เดียวกัน 0-3 ทำให้บุรีรัมย์หล่นจากอันดับ 12 ไปอยู่อันดับที่ 19 ของเอเชีย และอันดับ 206 ของโลก มี 1,503 คะแนน

ขณะที่ เมืองทอง ลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านพ่าย “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน 0-1 ในศึกไทยลีก 2016 แต่ก่อนหน้านี้พลพรรคกิเลนผยองออกสตาร์ตฤดูกาลได้ยอดเยี่ยมด้วยการคว้าชัย 3 นัดรวด ส่งผลให้เมืองทองขยับจากอันดับ 17 มาอยู่อันดับที่ 15 ของเอเชีย มี 1,506 คะแนน พร้อมแซงหน้าทีมคู่รักคู่แค้นอย่างบุรีรัมย์ไปเป็นที่เรียบร้อย และกลายเป็นทีมเบอร์หนึ่งของภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย

ส่วนทีม 10 อันดับแรกของเอเชียนั้นไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดยอันดับ 1 กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ (จีน) อันดับ 2 อัล-อาห์ลี (ซาอุดิอาระเบีย) อันดับ 3 อัล ฮิอาล (ซาอุดิอาระเบี) อันดับ 4 ชอนบุค ฮุนได มอเตอร์ส (เกาหลีใต้) อันดับ 5 ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า (ญี่ปุ่น) อันดับ 6 อัล-ไอน์ (ยูเออี) อันดับ 7 เอฟซี โซล (เกาหลีใต้) อันดับ 8 โปฮัง สตีลเลอร์ส อันดับ 9 อัล นาสเซ่อ (ซาอุดิอาระเบีย) และอันดับ 10 กัมบะ โอซาก้า (ญี่ปุ่น)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image