ยู-23ลับแข้งพ่ายออสซี่1-2 ส.บอลอัดฉีดชิงแชมป์เอเชียนัดละ3ล้าน

ทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งเตรียมลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศจีน ลงอุ่นเครื่องพ่ายให้กับทีมชาติออสเตรเลีย ชุดยู-23 ไป 1-2 ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 6 มกราคม

โดยในเกมนี้ออสเตรเลีย เป็นฝ่ายได้ประตูออกนำไปก่อน 2-0 จาก นิโคลัส คาวเบิร์น นาทีที่ 5 และ ไมเคิล มอค นาทีที่ 52 ส่วนไทยตีไข่แตกได้จาก สุภโชค สารชาติ นาทีที่ 61 ซึ่งหลังจากนี้ทีมชาติไทย ชุดยู-23 จะเดินทางเข้าสู่เมือง เจียงหยิน ทันที เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดแรก พบกับเกาหลีเหนือ ในวันที่ 10 มกราคม

ด้าน นายพาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกและรองเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย นั้นได้ส่ง นายวรพจน์ ยศะทัตต์ เป็นตัวแทนนายกสมาคมฯเดินทางไปดูแลและอำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆเพื่อให้นักกีฬามีความพร้อมมากที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้

“นอกจากนี้ นายกสมาคมฯ ยังได้ประกาศมอบรางวัลให้กับทีมชาติไทย ยู-23 หากชนะในแต่ละนัด จะมอบรางวัล 3 ล้านบาท และถ้าเสมอ มอบรางวัล 1 ล้านบาท เพื่อเป็นรางวัลแห่งความสำเร็จจากความมุ่งมั่นในการทำหน้าที่เพื่อชาติ” นายพาทิศ กล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image