‘แพนเธอร์ส’เซ็งเจอ‘เซนต์ส’สอย! จอดแค่เพลย์ออฟรอบแรก ศึกคนชนคน‘เอ็นเอฟแอล’

แคม นิวตัน ควอเตอร์แบ๊กตัวเก่งแคโรไลนา แพนเธอร์ส ถึงกับนั่งหมดสภาพ หลังเจอเกมรับนิวออร์ลีนส์ เซนต์ส (ภาพ AFP)

“จอมแด๊บ” แคม นิวตัน ควอเตอร์แบ๊กมือทอง และต้นสังกัดแคโรไลนา แพนเธอร์ส ซึ่งเคยผิดหวังในเกมชิงดำซุปเปอร์โบว์ล 2 ฤดูกาลก่อน และฟอร์มดับไม่ได้แม้กระทั่งตั๋วรอบเพลย์ออฟซีซั่นถัดมา ก่อนแก้ตัวเข้ารอบเพลย์ออฟฤดูกาลนี้ ด้วยการเป็นทีมสถิติดีสุดอันดับ 5 สายเอ็นเอฟซี ของศึกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอลนั้น ล่าสุด ไม่วายตกแค่รอบเพลย์ออฟรอบแรก หรือรอบไวลด์การ์ด หลังบุกพ่ายนิวออร์ลีนส์ เซนต์ส 26-31 เมื่อวันที่ 7 มกราคม

แม้เกมนี้ แคมจะขว้างได้ 2 ทัชดาวน์เท่าดรูว์ บรีส์ ควอเตอร์แบ๊กเจ้าถิ่น รวมทั้งพยายามไล่ตามจากที่ตกเป็นรองถึง 6-21 ท้ายควอเตอร์ 2 จนเหลือแค่ 26-31 ช่วง 4 นาทีสุดท้ายของเกม และมีโอกาสแซงชนะกับการได้บุกจากเส้น 31 หลาแดนตัวเองตลอด 1.51 นาทีสุดท้าย แต่กลับบุกไม่ขึ้น และพ่ายไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

ส่งผลให้เซนต์ส ซึ่งมีสถิติดีสุดอันดับ 4 ของสาย เข้ารอบรองชนะเลิศ พบเจ้าบ้านมินนิโซตา ไวกิ้งส์ ทีมอันดับ 2 ที่ได้บายในรอบนี้ ขณะที่ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ที่มีสถิติดีสุดสายเอ็นเอฟซี และได้บายรอบนี้เช่นกัน จะเจอแอตแลนตา ฟอลคอนส์ รองแชมป์เก่าซุปเปอร์โบว์ล

เกมอีกคู่รอบเดียวกัน แต่เป็นสายเอเอฟซี ปรากฏว่า แจ๊คสันวิลล์ จากัวร์ส ทีมสถิติดีสุดอันดับ 3 ของสาย ชนะผู้มาเยือนบัฟฟาโล บิลส์ ทีมดีสุดอันดับสุดท้าย 10-3 ทำให้จากัวร์สผ่านเข้ารอบตัดเชือกสายเอเอฟซี กับการเยือนพิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ทีมดีสุดอันดับ 2 ส่วนนิวอิงแลนด์ แพ็ตทริออตส์ แชมป์เก่าสาย และซุปเปอร์โบว์ล ที่มีสถิติดีสุดสายเอเอฟซี จะรับมือเทนเนสซี ไตตันส์ ทีมอันดับ 5

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image