‘ปาเกียว’ ยันเอง! แขวนนวมแน่หลังดวล ‘แบรดลีย์’ 9 เม.ย.นี้

ปาเกียว (ซ้าย) และแบรดลีย์

แมนนี่ ปาเกียว อดีตแชมป์โลก 8 รุ่นคนแรกและคนเดียวของโลกชาวฟิลิปปินส์ ยืนยันด้วยตัวเองแล้วเมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ว่า การขึ้นชกกับทิโมธี แบรดลีย์ คู่ชกชาวอเมริกัน ที่ลาสเวกัส ในวันที่ 9 เมษายนนี้ จะเป็นการชกไฟต์สุดท้ายของตัวเอง ก่อนตัดสินใจแขวนนวมอย่างเป็นทางการเพื่อหันไปเอาดีบนเส้นทางการเมือง โดยยอมรับว่าคงรู้สึกแย่ที่ต้องอำลาวงการไป แต่ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ คิดว่าถึงเวลาอันสมควรแล้ว

ปาเกียวกล่าวด้วยว่า ในเมื่อฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ก็แขวนนวมไปแล้ว คิดว่าถึงเวลาที่ตนต้องเลิกแล้วเช่นกัน และไม่เสียใจกับทุกสิ่งที่ผ่านมา เมื่อมองย้อนกลับไปในไฟต์หยุดโลกเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว โดยส่วนตัวเชื่อว่าตนเป็นผู้ชนะ ทั้งแฟนๆ และคนอีกมากก็เห็นตรงกัน จากนี้ตนยังมีภาระต้องทำเพื่อประเทศชาติอยู่ และครอบครัวของตนก็อยากให้เลิกชกมาตั้งแต่ก่อนไฟต์กับฟลอยด์แล้ว

ด้านบ๊อบ อารัม เจ้าของบริษัท “ท็อปแรงก์” โปรโมเตอร์ของปาเกียว กล่าวว่า ไม่คิดจะโปรโมตไฟต์ระหว่างปาเกียวกับแบรดลีย์ในฐานะไฟต์สุดท้ายในชีวิตของ “แพ็คแมน” แต่อย่างใด และเอาเข้าจริงๆ ก็ไม่ชัดเจนว่าเมื่อถึงเวลาจริงๆ แล้ว นักมวยแต่ละคนจะคิดเห็นอย่างไร แต่เท่าที่รู้จักกับปาเกียวมา เขาเป็นคนที่จะไม่พูดในเรื่องที่ตัวเองไม่ได้คิดจะทำอย่างนั้นจริงๆ คนรอบข้างจึงเริ่มเข้าใจแล้วว่าเขาคงตั้งใจจะแขวนนวมจริงๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image