‘ฟิล์ม’พอใจคัมแบ๊กผลงานแจ่ม ตั้งเป้ายืนโพเดียม-ติดท็อป10

หลังจากที่ “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดชาวไทยจากทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย สามารถจบอันดับ 13 พร้อมกับเก็บ 3 คะแนน ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู สนามแรกที่โลเซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ มานั้น
ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่บูธ เอ.พี. ฮอนด้า ในงาน “แบงค็อก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37” ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ได้เปิดแถลงข่าวร่วมกับฟิล์ม ถึงความพร้อมในฤดูกาลนี้
นายอารักษ์กล่าวว่า ตลอด 1 ปีที่ฟิล์มนั้นไม่ได้แข่งขัน แต่ก็ไม่ได้หยุดพัก พยายามฝึกซ้อมและพัฒนาร่างกายตลอดเวลา จนในที่สุดก็เห็นผลจากการแข่งขันที่กาตาร์ สามารถทำผลงานได้ดี และสู้ได้จนจบการแข่งขัน เป็น 3 คะแนนที่สำคัญและสร้างกำลังใจให้รัฐภาคย์
ด้านฟิล์มกล่าวว่า ต้องยกความดีความชอบทั้งหมดให้กับทีม ที่ช่วยเตรียมพร้อมให้กับตัวเองมาโดยตลอด ทั้งการเทสต์รถต่างๆ มีการเตรียมช่วงปรีซีซั่นอย่างดี พาไปเก็บตัวที่ยุโรป และยังใช้ระบบซิมูเลชั่น ช่วยในการฝึกซ้อม ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น ถือว่าโชคดีที่แม้ว่าจะห่างหายจากการแข่งขันไปนาน แต่ว่าสามารถปรับตัวเข้ากับรถใหม่ได้เป็นอย่างดี

รัฐภาคย์กล่าวต่อว่า สนามต่อไปจะเป็นสนามเทอร์มาส เด ริโอ ฮอนโต้ ประเทศอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสนามเดียวที่ยังไม่เคยลงแข่งมาก่อน แต่อย่างไรก็ตาม จากที่ได้ศึกษาข้อมูลมาไม่ต่างจากที่กาตาร์มากนัก ดังนั้น ด้วยความมั่นใจในตอนนี้ น่าจะช่วยทำให้ผลงานได้ดี
“สำหรับเป้าหมายในปีนี้อยากจะพาตัวเองขึ้นไปยืนบนโพเดียมให้ได้ในสนามใดสนามหนึ่ง และจะพยายามแข่งขันไปทีละสเต็ป ทำคะแนนให้ได้มากที่สุด และจบฤดูกาลด้วยการติด 1 ใน 10 ให้ได้” นักบิดหนุ่มกล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image