‘ช้างศึก’เฮ! ‘มุ้ย’ฟิตพร้อมดวล’อิรัก’ ‘กกท.’ตั้งจอยักษ์ยิงสดหน้า’อินดอร์ สเตเดียม’

ภาพจากแฟนเพจ Thailand National Team Gallery

 

นักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยมีคิวทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มเอฟ นัดสุดท้ายชี้ชะตากับอิรัก ที่สนามปาส กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน (สนามกลาง) วันที่ 24 มีนาคมนี้ ตามเวลาไทย 21.00 น. ช่องวัน 31 ถ่ายทอดสด โดยทีมไทยต้องการผลเสมอก็จะคว้าอันดับ 1 ของกลุ่ม พร้อมผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้ายของโซนเอเชียต่อไปในรอบ 15 ปี หลังเคยทำได้ในรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2002

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มีนาคม “ซิโก้” นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย นำลูกทีมลงฝึกซ้อม ที่สนามราห์อาฮาน ก่อนที่โค้ชซิโก้เปิดเผยว่า นักเตะไทยตอนนี้พร้อมแล้ว แม้ต้องเจอสภาพอากาศค่อนข้างหนาว แต่ได้ติดต่อแพทย์ให้มาดูแลอย่างเต็มที่ โดยเกมกับอิรักจะต้องเล่นรัดกุม และประมาทอิรักเหมือนกับนัดแรกที่พบกันไม่ได้ มั่นใจว่าจะมีแต้มกลับบ้าน เพื่อคว้าแชมป์กลุ่มพร้อมตีตั๋วเข้ารอบสุดท้ายโซนเอเชียในรอบ 15 ปีให้ได้

กุนซือทัพช้างศึก กล่าวว่า สำหรับ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าตัวเก่งของสโมสร “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มีอาการบาดเจ็บหลังรบกวนในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานั้น คิดว่าเขามีสภาพความฟิตพร้อมเป็นตัวเลือก 11 ตัวแรกในการลงเตะกับอิรัก และมั่นใจว่าดาวยิงรายนี้สมบูรณ์ที่สุดแล้ว

Advertisement

“สำหรับมุ้ยนั้น ผมคิดว่าเขาสมบูรณ์ที่สุดแล้ว เพียงแต่ว่ากับสโมสรอาจมีตัวเลือกเยอะจนยังไม่ได้เป็นตัวจริงกับสโมสร ทั้งอดิศักดิ์ ไกรษร และคลีนตัน ซิลวา ฉะนั้น วันนี้มุ้ยยังมีความสำคัญและยังเป็นตัวหลักของทีมชาติไทย ” โค้ชซิโก้

ขณะที่ “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า กกท. ได้ร่วมมือกับ บริษัท จีเอ็มเอ็ม วัน ทีวี จำกัด หรือช่องวัน เชื่อมโยงสัญญาณถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก ไทย พบ อิรัก เพื่อเผยแพร่บนจอยักษ์ บริเวณลานหน้าอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ตั้งแต่เวลา 18.30 น. โดยจะประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่มาดูแลความเรียบร้อยอย่างใกล้ชิดด้วย

สำหรับนักเตะไทย 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4-3-3 ดังนี้ ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กองหลัง ธีราทร บุญมาทัน, สุทธินันท์ พุกหอม, กรวิทย์ นามวิเศษ, ทริสตอง โด กองกลาง ปกเกล้า อนันต์, สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัวริมเส้นซ้าย-ขวา เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, มงคล ทศไกร และศูนย์หน้าตัวเป้า ธีรศิลป์ แดงดา

Advertisement

สถิติไทยพบอิรัก 14 นัด ชนะ 2 นัด เสมอ 4 นัด แพ้ 8 นัด ยิง 15 ประตู และเสีย 37 ประตู โดย 2 นัดที่ทีมไทยชนะอิรักนั้นเป็นเกมอุ่นเครื่อง นัดแรกชนะ 4-3 เมื่อปี 2006 และชนะ 2-1 เมื่อปี 2008 ส่วนนัดล่าสุดที่พบกันเสมอ 2-2 ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 8 กันยายน ปี 2015

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image