เอาแน่! ลือ‘เรือ’เตรียมเซ็น‘อเล็กซิส’ประเดิมเปิดตลาดรอบ 2 เหตุ‘เจซุส’เดี้ยงยาว

“เดลี่ มิร์เรอร์” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 8 มกราคม ว่า ทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีกเมืองผู้ดี กำลังจะเสริมทัพด้วยนักเตะคนแรก ในตลาดซื้อขายผู้เล่นรอบ 2 กลางฤดูกาลนี้ เป็นดาวดังจาก “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ที่ตัวเองเล็งมานานอย่างอเล็กซิส ซานเชซ

ก่อนหน้านี้ แมนฯ ซิตี้ ที่ไฟเขียวงบประมาณให้เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตโค้ช 21 แชมป์กับบาร์เซโลน่า และบาเยิร์น มิวนิก ถลุงเงินสโมสรกับการคุมทีมปีที่ 2 ในตลาดซื้อขายนักฟุตบอลรอบแรกซีซั่น 2017-18 ไม่ต่ำกว่า 220 ล้านปอนด์ (9,680 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) ต้องพลาดตัวอเล็กซิสในตลาดรอบดังกล่าว ทั้งที่เตรียมจ่ายค่าตัวในราคา 60 ล้านปอนด์ (2,640 ล้านบาท) ตามที่อาร์เซน่อลเรียกร้องมา

แต่สุดท้ายถูกปฏิเสธกลับมา เนื่องจากทีมปืนโตไม่สามารถซื้อโธมัส เลอมาร์ ผู้เล่นในตำแหน่งแนวรุกจากอาแอส โมนาโก มาแทนอเล็กซิสได้ทันเวลา ส่วนอาร์เซน่อลจะหมดสิทธิเรียกร้องเงินจากการย้ายทีมของแข้งดังทีมชาติชิลี หากตัวนักเตะซึ่งมีสัญญาเหลืออยู่กับทีมแค่จบฤดูกาลนี้ปล่อยให้สัญญาหมดลง จะย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัว ยกเว้นทีมรีบขายในช่วงตลาดเดือนมกราคม

อย่างไรก็ตาม แม้ทราบกันดีว่า ทีมเรือใบสีฟ้าพร้อมรอให้อเล็กซิสที่เคยร่วมงานกับเป๊ปสมัยอยู่ “บาร์ซ่า” หมดสัญญาตอนจบซีซั่นจะได้ไม่เสียเงินซื้อตัว ทว่าการที่ทีมเพิ่งเสียกาเบรียล เจซุส ศูนย์หน้าตัวเก่งจากอาการบาดเจ็บนานถึง 2 เดือน จึงเหลือผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าโดยธรรมชาติเพียงเซร์คิโอ “กุน” อากูเอโร่ เท่านั้น

Advertisement

ส่งผลให้เป๊ป และแมนฯ ซิตี้ เปลี่ยนใจ ต้องการได้ตัวอดีตดาวเตะอูดิเนเซ่วัย 29 ปีรายนี้ทันที แม้ทีมจะเป็นเต็ง 1 ในการคว้าแชมป์ลีกอังกฤษ เพราะมีคะแนนนำรองจ่าฝูง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขาดลอยถึง 15 แต้มจากการแข่ง 22 นัด แต่ยังมีลุ้นอีกหนึ่งถ้วยสำคัญยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเหลือบรรดาเสือ สิงห์ กระทิง แรด ขวางหน้าอยู่ในรอบน็อกเอาต์ ทั้งแชมป์เก่ารีล มาดริด, บาร์เซโลน่า, ปารีส แซงต์แชร์แมง, บาเยิร์น มิวนิก หรือยูเวนตุส รองแชมป์เก่า

โดยคาดว่าอเล็กซิสจะมีค่าตัวระหว่าง 25-30 ล้านปอนด์ (1,100-1,320 ล้านบาท)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image