‘ไก่’เสียววาบ! ‘เคน’เปรยแปลกๆ ยังสุขดีก็จริง แต่ทีมต้องเริ่มคว้าแชมป์บ้าง!

แฮร์รี่ เคน (แฟ้มภาพ AFP)

แฮร์รี่ เคน ที่ต่อสัญญาครั้งหลังสุดกับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ได้ปีเศษ และมีสัญญาถึงกลางปี 2022 แต่กลับได้ค่าเหนื่อยแค่ 100,000-120,000 ปอนด์ (4.4-5.28 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) ต่อสัปดาห์ ตกเป็นข่าวทำนองว่า อาจคิดเรื่องการย้ายทีม หาก “ไก่เดือยทอง” ยังไม่เริ่มประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์

โดยดาวยิงทีมชาติอังกฤษวัย 24 ปี อยู่ในถิ่นไวท์ฮาร์ทเลนตั้งแต่ชุดเยาวชน และประเดิมขึ้นทีมชุดใหญ่อย่างเป็นกิจจะลักษณะฤดูกาล 2013-14 ก่อนเป็นกำลังสำคัญในซีซั่นต่อมา และกลายเป็นหนึ่งในศูนย์หน้าเนื้อหอมวงการลูกหนัง จนทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ให้ความสนใจนั้น ล่าสุด ตอบคำถามนักข่าวเกี่ยวกับกระแสข่าวว่า สเปอร์สเตรียมมอบสัญญาฉบับใหม่ ซึ่งมีค่าจ้างมากกว่าเดิมเท่าตัวที่ 200,000 ปอนด์ (8.8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ว่า

ยังไม่มีการเจรจาเรื่องต่อสัญญาแต่อย่างใด พร้อมย้ำเสมอว่าสิ่งที่ต้นสังกัดควรทำมากที่สุด คือการพัฒนาสโมสรให้ดีกว่าเดิม และต้องเริ่มคว้าแชมป์ได้แล้ว ขณะที่ตนยังมีความสุขดีกับทีม

อย่างไรก็ตาม แม้ไก่เดือยทองจะยกระดับตัวเอง และมีลุ้นคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีครั้งแรก นับจากฤดูกาล 1960-61 ตลอด 2 ซีซั่นที่ผ่านมา แต่ครั้งสุดท้ายที่ทีมได้แชมป์ คือถ้วยลีกคัพ อังกฤษ 10 ปีก่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image