‘เรือ’ชนะรองบ่อนตัดลีกคัพลูกเดียว แต่‘เป๊ป’ไม่วายยังกล้าๆ กระแซะ‘ผี’

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (ซ้าย) และโจเซ่ มูรินโญ่ (แฟ้มภาพ AFP)

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ 21 แชมป์กับบาร์เซโลน่า และบาเยิร์น มิวนิก ยกย่องบริสตอล ซิตี้ ทีมที่มีลุ้นเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก และเพิ่งพลิกล็อกช็อกโลก โค่น “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า 2-1 รอบก่อนหน้านี้ว่า ดีกว่าบางทีมในลีกสูงสุดอังกฤษ หลังลูกทีมของตนอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเบียดชนะอีกฝ่ายหืดจับ 2-1 ในช่วงทดเจ็บรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ลีกคัพเมืองผู้ดี ที่เปลี่ยนชื่อเป็น “คาราบาว ลีกคัพ” ตามสปอนเซอร์เครื่องดื่มประเทศไทยฤดูกาลนี้ เมื่อวันที่ 9 มกราคม

เกมนี้ เป๊ปส่งนักเตะตัวจริงผสมตัวสำรอง เนื่องจากเกมลีกนัดหน้าสุดสัปดาห์นี้ ต้องทำศึกหนักเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่แมนฯ ซิตี้ เคยถล่มจนขนนกกระจุย 5-0 หลายเดือนก่อน และตกเป็นฝ่ายตามบริสตอล ซิตี้ ช่วงท้ายครึ่งแรก จากจังหวะจอห์น สโตนส์ ปราการหลังราคาครึ่งร้อยล้านปอนด์ ที่คืนฟอร์มเก่งสมัยอยู่เอฟเวอร์ตันในซีซั่นนี้ แต่ต้องเจ็บยาวพักใหญ่ และเพิ่งฟิตร่างกายกลับมาได้ไม่นาน ทำให้ทีมต้องเสียจุดโทษ

ก่อนบ๊อบบี้ รีด ยิงเป้าไม่พลาดให้ผู้มาเยือนขึ้นนำ 1-0 อย่างไรก็ตาม ทีมเรือใบที่นำโด่งในตารางคะแนน กับการเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก และเป๊ปปั้นมาเป็นปีที่ 2 ด้วยราคาไม่ต่ำกว่า 400 ล้านปอนด์ (17,600 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) ตีเสมอ 1-1 ได้อย่างรวดเร็วต้นครึ่งหลัง จากการยิงของเควิน เดอ บรอยเนอ และได้ประตูแซงชัย 2-1 ช่วงทดเจ็บ เมื่อเซร์คิโอ “กุน” อากูเอโร่ ซึ่งได้พักเป็นตัวสำรอง ลงมาโหม่งประตูในนาที 92

ส่งผลให้แมนฯ ซิตี้ ชนะบริสตอล ซิตี้ ไปก่อนในนัดแรก 2-1 และต้องไปเยือนฝ่ายหลังในเกม 2 วันที่ 23 มกราคม โดยลี จอห์นสัน อดีตกองกลางระดับตำนานบริสตอล ซิตี้ สมัยเป็นนักเตะ แต่ผันตัวเป็นโค้ช 5 ปีก่อน และกลับมาคุมทีมในฐานะโค้ชวัยแค่ 36 ปี เผยหลังเกมว่า เป๊ปได้เข้ามาบอกตนว่า บริสตอล ซิตี้ มีรูปเกมที่ดีกว่าทีมส่วนใหญ่ในพรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะเวลาทีมเหล่านั้นมาเยือนเอติฮัด สเตเดียมแห่งนี้ นอกจากนี้ จอห์นสันยังย้ำว่าทีมของเขาไม่ได้ตั้งใจมาจอดรถบัสอุดประตูอีกด้วย

Advertisement

คาดว่าทีมที่กุนซือบริสตอล ซิตี้ เอ่ยถึง คือ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งถูกหลายฝ่ายล้อเลียนในระยะหลังว่า แทคติคเน้นเกมรับที่โจเซ่ มูรินโญ่ โค้ชของทีมปีศาจแดงใช้ เปรียบได้กับเอารถบัสมาจอดขวางประตู

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image