ทีมชาติ‘เบลเยียม’งดซ้อม หลังเหตุก่อการร้าย

ทวิตเตอร์ทีมชาติเบลเยียม

สหพันธ์ฟุตบอลประเทศเบลเยียม ประกาศผ่านทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 22 มีนาคม ว่า ทีมชาติฟุตบอลชายของพวกเขาได้ยกเลิกการซ้อมวันดังกล่าว ก่อนเกมกระชับมิตรกับโปรตุเกส วันที่ 29 มีนาคม หลังเกิดเหตุการณ์เขย่าขวัญที่กลุ่มก่อการร้ายได้ระเบิดสนามบินซาเวนเต็ม, สถานีรถไฟใต้ดินมาลบีค และสถานีรถไฟชูแมน ในกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม จนมีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 30 คน และบาดเจ็บอย่างน้อย 130 คน

ก่อนหน้านี้ 4 เดือน เคยเกิดเหตุการณ์ทำนองนี้มาแล้ว หลังกลุ่มก่อการร้ายไอเอสออกปฏิบัติการใช้ระเบิดพลีชีพ และอาวุธปืนกราดยิงผู้บริสุทธิ์ 6 จุดในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวัน “ศุกร์ที่” 13 พฤศจิกายน 2015 จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตรวมกันถึง 130 คน และบาดเจ็บเกือบ 370 คน

แถมช่วงหัวค่ำขณะเกิดเหตุดังกล่าว ยังมีเกมอุ่นเครื่องระหว่างทีมชาติฝรั่งเศสกับเยอรมนี ที่สนามสต๊าด เดอ ฟร้องซ์ ซึ่งมีคนร้ายพยายามจะเข้าไปในตัวสนาม แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดไว้จนยอมระเบิดพลีชีพตัวเอง ตามด้วยคนร้ายอีก 2 รายได้ระเบิดตัวตายบริเวณนอกสนาม

โดยก่อนเกิดเรื่องเศร้าครั้งล่าสุดที่เบลเยียม ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องป์ส กุนซือทีม “ตราไก่” ฝรั่งเศส หนึ่งในคนที่อยู่ในเหตุการณ์ “ศุกร์ 13” ปีก่อน เพิ่งออกมาประกาศก่อนเกมกระชับมิตรที่ทีมเมืองน้ำหอมต้องบุกไปเยือนเนเธอร์แลนด์ ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม วันที่ 25 มีนาคม และกลับมาเล่นในสต๊าด เดอ ฟร้องซ์ เป็นครั้งแรกตั้งแต่เหตุสลดครั้งนั้นกับทีมชาติรัสเซีย วันที่ 29 มีนาคม ว่า แม้ไม่มีใครลืมเหตุการณ์เมื่อ 4 เดือนก่อนได้ แต่ทุกคนไม่ควรจะไปชมเกมที่ฝรั่งเศสพบรัสเซียด้วยความกลัว เพราะสต๊าด เดอ ฟร้องซ์ เป็นสนามของคนฝรั่งเศสทุกคน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image