‘มู’จนตรอก! งัดวิชามารปั่นหัว‘เป๊ป’ หลังสั่ง‘ผี’ออกข่าวแย่งซื้อ‘อเล็กซิส’

โจเซ่ มูรินโญ่ (ขวา) และเป๊ป กวาร์ดิโอล่า (แฟ้มภาพ REUTERS)

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือที่ขึ้นชื่อในเรื่องเล่นเกม “จิตวิทยา” ใส่ฝั่งตรงข้าม พยายามใช้ไม้ตายสุดท้ายเขย่าประสาทเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคู่แข่งทีมร่วมเมืองแมนเชสเตอร์อย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งมีสิทธิเข้าป้ายคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ได้ไม่ยาก หลังสั่งให้ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดของตัวเอง เผยกับแหล่งข่าวหลายสำนักในลักษณะเป็นข่าววงในว่า

แมนฯ ยูไนเต็ด จะแย่งซื้ออเล็กซิส ซานเชซ แนวรุกตัวฉกาจอาร์เซน่อล กับแมนฯ ซิตี้ ในตลาดซื้อขายนักฟุตบอลรอบ 2 เดือนมกราคมนี้ ทั้งที่ทีมปีศาจแดงแทบไม่มีข่าวลือกับแข้งทีมชาติชิลี ผิดกับทีมเรือใบสีฟ้าที่มีกระแสโหมหนักเรื่อยมาตั้งแต่ซีซั่นก่อน แถมเป๊ปเองก็เคยเป็นคนซื้ออเล็กซิสจากอูดิเนเซ่มาบาร์เซโลน่าปี 2011 หรือสมัยเจ้าตัวเป็นนายใหญ่ถิ่นคัมป์นูฤดูกาลสุดท้ายอีกด้วย

นอกจากนี้ แมนฯ ซิตี้ เพิ่งตกเป็นข่าวเตรียมซื้อดาวเตะวัย 29 ปีรายนี้ ก่อนตลาดรอบ 2 กลางซีซั่น 2017-18 จะปิดลงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เนื่องจากทีม “ปืนใหญ่” ไม่สามารถโน้มน้าวใจให้อเล็กซิสต่อสัญญา ที่กำลังจะหมดลงแค่จบฤดูกาลนี้ออกไปได้ ซึ่งจะทำให้อาร์เซน่อลไม่ได้เงินค่าตัวจากการย้ายทีมจบซีซั่น และจำเป็นขายให้ทีมเรือใบช่วงปีใหม่ในราคาเพียง 20 ล้านปอนด์ (880 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท)

ทั้งที่อาร์เซน่อลต้องการค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (1,540 ล้านบาท) ส่งผลให้มูรินโญ่บอกให้แมนฯ ยูไนเต็ด รีบปล่อยข่าวว่า ปีศาจแดงเป็นอีกทีมที่อยากได้อเล็กซิส และพร้อมจ่ายให้ทีมปืนใหญ่ในราคาใกล้เคียง 35 ล้านปอนด์ ที่ 25 ล้านปอนด์ (1,100 ล้านบาท) โดยอาจมีเฮนริก มาคิตาร์ยาน ผู้เล่นในตำแหน่งคล้ายอเล็กซิส เป็นหนึ่งในข้อเสนอซื้อตัวครั้งนี้

Advertisement

ขณะเดียวกัน ก็เพิ่มค่าเหนื่อยมากกว่าที่อเล็กซิส ตกลงกับแมนฯ ซิตี้ ไปแล้ว 250,000 ปอนด์ (11 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เพื่อให้ตัวนักเตะลังเลใจ และเป็นการเล่นเกมจิตวิทยาใส่เป๊ปไปในตัว เพราะมีโอกาสทำให้แมนฯ ซิตี้ ซึ่งเป็นจ่าฝูงเกมลีกเหนืออันดับ 2 แมนฯ ยูไนเต็ด จากการแข่ง 22 นัดเท่ากันถึง 15 คะแนน เริ่มสะดุดในเกมบิ๊กแมตช์เยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สุดสัปดาห์นี้เลย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image