‘เรือ’จมแล้ว! หลัง‘หงส์’เอาคืน 4-3 เสียท่าครั้งแรกในลีกซีซั่นนี้

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องพบความพ่ายแพ้ครั้งแรกในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ หลังบุกพ่าย “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมที่พวกเขาเคยเปิดบ้านถล่ม 5-0 หลายเดือนก่อน ด้วยสกอร์ 3-4 ในเกมลีกนัดที่ 23 จากทึ้งหมด 38 นัด ที่สนามแอนฟิลด์ เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 14 มกราคม

โดยแมนฯ ซิตี้ ที่เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตกุนซือ 21 แชมป์สมัยคุมบาร์เซโลน่า และบาเยิร์น มิวนิก สร้างทีมเรือใบสีฟ้าเป็นฤดูกาลที่ 2 ด้วยราคาไม่ต่ำกว่า 400 ล้านปอนด์ (17,600 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) และยังไม่แพ้ใครในลีกซีซั่น 2017-18 ตลอด 22 นัดแรก ซึ่งชนะถึง 20 และเสมอ 2

แต่เกมนี้ กลับถูกลิเวอร์พูลล้างแค้น จากจังหวะที่อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ยิงเสียบเสาสองให้เจ้าถิ่นนำเร็ว 1-0 ตั้งแต่ 9 นาทีแรก ทว่าทีมเยือนตีเสมอ 1-1 ท้ายครึ่งแรก เมื่อเลรอย ซาเน่ ปีกทีมชาติเยอรมนี เชื้อสายแคเมอรูน ยิงมุมแคบผ่านโลริส คาริอุส ที่วันนี้ได้เฝ้าเสาเป็นตัวจริง

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ทีมหงส์แดงที่เพิ่งเสียหนึ่งในตัวเก่งฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ย้ายไปบาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 2-1 อีกครั้ง จากการที่โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ตั้งใจกระแทกจอห์น สโตนส์ กองหลังคู่แข่ง จนน่าจะเป็นลูกฟาวล์ แต่ผู้ตัดสินอันเดร มาร์ริเนอร์ กลับให้เล่นต่อไป และเจ้าตัวทำประตูในนาที 59 ได้สำเร็จ ก่อนลิเวอร์พูลหนีห่าง 3-1 จากลูกยิงสุดสวยของซาดิโอ มาเน่ 2 นาทีถัดมา และทิ้งขาด 4-1 นาที 68

หลังเอแดร์สัน นายทวารแมนฯ ซิตี้ ออกมาเตะบอลนอกเขตโทษพลาด ไปเข้าทางโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปั่นลูกข้ามหัวเข้าไปตุงตาข่าย ทว่าผู้มาเยือนที่ตามหลังถึง 3 ลูก มีความหวังช่วง 6 นาทีสุดท้ายหน้าตาเฉย เมื่อแบร์นาร์โด้ ซิลวา ตัวสำรองยิงไล่มา 2-4 และอิลคาย กุนโดกัน จิ้มจ่อๆ ไม่กี่หลา 3-4 ตอนทดเจ็บนาทีแรก แต่ก็ได้แค่นั้น

Advertisement

จบเกม แมนฯ ซิตี้ บุกพ่ายลิเวอร์พูล 3-4 ส่งผลให้จ่าฝูงพรีเมียร์ลีกปราชัยเกมแรกในลีกฤดูกาลนี้ มี 62 คะแนนเท่าเดิม ทว่าเตะเพิ่มเป็น 23 นัด นำอันดับ 2 “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งมีโปรแกรมแข่งนัดที่ 23 วันรุ่งขึ้นกับการเปิดโอลด์แทรฟฟอร์ดเจอสโต๊ก ซิตี้ 15 แต้ม

รวมทั้งนำลิเวอร์พูลด้วยช่องว่างเดียวกัน เพียงแต่ทีมหงส์แดงที่แซงแชมป์เก่าเชลซีที่มี 47 แต้มเท่ากัน แต่มีผลต่างประตูได้เสียดีกว่า 1 ลูก จนขึ้นมาอยู่อันดับ 3 หวด 23 นัดเหมือนทีมเรือใบ

ผลอีกคู่

บอร์นมัธ ชนะ อาร์เซน่อล 2-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image