‘ราชมงคลธัญบุรีเกมส์’ มีพิธีเปิดวันนี้ 17.00 น. เจ้าภาพเน้นแสง สี เสียง อลังการ

การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 45 “ราชมงคลธัญบุรีเกมส์” ที่มหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี จะมีพิธีเปิดขึ้นในเวลา 17.00 น. วันนี้ (23 มกราคม) ที่สนามกีฬากลาง มทร.ธัญบุรี โดยมี ศ.คลินิก นพ.อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิด ถ่ายทอดสดทางแอพพลิเคชั่นทรูไอดี และเอไอเอส เพลย์บ๊อกซ์ รวมทั้งเฟซบุ๊กของเจ้าภาพ (www.facebook.com/thanyaburi45/)

เจ้าภาพจัดการแสดงไว้ 3 องค์ ได้แก่ องค์ที่ 1 “ประวัติศาสตร์ ชาติไทย-มอญ ย้อนที่ลุ่มปทุมธานี” เป็นการแสดงย้อนรอยประวัติศาสตร์ที่มาของเมืองปทุมธานี ตั้งแต่สมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราชมาจนถึงสมัยสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ อำเภอธัญบุรี แสดงให้เห็นวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ รวมถึงศิลปวัฒนธรรมของชาวไทยรามัญ ประกอบแสง สี เสียง และขบวนเสด็จต่างๆ

องค์ที่ 2 “พระกรุณาธิคุณล้น ราชมงคลธัญบุรี” ขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ “รัก” โดยศิลปิน อี๊ด โปงลางสะออน ศิษย์เก่าคณะศิลปกรรมศาสตร์ เป็นเรื่องราวของ มทร.ธัญบุรี ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยมีวงดนตรีซิมโฟนี ออเครสตา นักร้องศิลปิน ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันที่มีชื่อเสียง

องค์ที่ 3 “สง่าบัวทอง ครรลองกีฬา สัมพันธ์ล้ำค่า มหาวิทยาลัย” เป็นการแสดงที่กล่าวถึงที่มาของตราสัญลักษณ์ของงานในครั้งนี้ คือ ประติมากรรมบัวทอง โดยผู้นำเชียร์ในรูปแบบการแสดงที่ทันสมัย โชว์เทคโนโลยีสมัยใหม่กับอุปกรณ์ประกอบการแสดงที่แสดงถึงความเป็นเทคโนโลยีของมหาวิทยาลัยฯ และจบด้วยการแปรแถวเป็นรูปสัญลักษณ์การแข่งขันและแมสคอต ประกอบบทเพลงประจำงานแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ ด้วยวงดนตรี ซิมโฟนี ออเครสตาขับร้องโดย แหลม นักร้องนำวง 25 hours

Advertisement

ไฮไลต์การจุดคบเพลิง มีนักกีฬาที่มีชื่อเสียงของจังหวัดปทุมธานี 4 คน ร่วมวิ่งคบเพลิง ประกอบด้วย ดร.มะดาโอะ สุหลง อดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลกองทัพไทย รต.วันชัย พรหมมณี อดีตนักเตะทีมชาติไทยชุดคิงส์คัพ ครั้งที่ 11 สุทธิพงษ์ โกษากุล อดีตนักเตะทีมชาติไทย และกาญจนา ประสารชัยมนตรี อดีตนักบาสเกตบอลทีมชาติไทย โดยในการจุดคบเพลิงใช้เทคนิคพิเศษ ที่เจ้าภาพประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอย่างตระการตา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image