‘อเล็กซิส’เปิดตัว‘ชุดผี’ทางการ แถมประกาศกวาดทุกแชมป์ที่ขวางหน้า!

อเล็กซิส ซานเชซ (ภาพ https://twitter.com/ManUtd)

อเล็กซิส ซานเชซ แนวรุกตัวเก่งทีมชาติชิลี เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับต้นสังกัดใหม่ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 22 มกราคม หลังย้ายจาก “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยกัน ในตลาดซื้อขายนักฟุตบอลรอบ 2 กลางฤดูกาล 2017-18 หรือในเดือนมกราคม

โดย “เดลี่ เมล์” สื่อเมืองผู้ดียืนยันอีกรอบว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องจ่ายค่าตัวนักเตะให้อาร์เซน่อล 20 ล้านปอนด์ (900 ล้านบาท) และอีก 15 ล้านปอนด์ (675 ล้านบาท) ให้เฟร์นานโด เฟลิเซวิช เอเยนต์นักเตะ รวมเป็นเงิน 35 ล้านปอนด์ (1,575 ล้านบาท) ตามด้วยการส่งเฮนริก มาคิตาร์ยาน ผู้เล่นในตำแหน่งใกล้เคียงกันไปให้ทีมปืนใหญ่อีกด้วย

ทั้งที่ทีมปีศาจแดงจะไม่เสียเงินแม้แต่บาทเดียว หากรอให้สัญญาของอดีตแข้งบาร์เซโลน่า หมดลงกับอาร์เซน่อลจบซีซั่นนี้ นอกจากนี้ ยังต้องจ่ายค่าเหนื่อยมหาศาลหลังหักภาษีเกือบ 600,000 ปอนด์ (27 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ แบ่งเป็นค่าเหนื่อยเพียวๆ 350,000 ปอนด์ (15.75 ล้านบาท), ค่าลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ 100,000 ปอนด์ (4.5 ล้านบาท) และโบนัส 144,000 ปอนด์ (6.48 ล้านบาท) ตลอดระยะเวลา 4 ปีครึ่งนับจากนี้

อเล็กซิสที่เพิ่งอายุครบ 29 ปีเต็มแค่เดือนเศษ และได้สวมเสื้อเบอร์ตำนานหมายเลข 7 เปิดใจว่า สุดตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก การมีโอกาสได้เล่นในสนามซึ่งเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อย่างโอลด์แทรฟฟอร์ด และได้ทำงานกับยอดโค้ชโจเซ่ มูรินโญ่ เป็นสิ่งที่ตัวเองไม่สามารถปฏิเสธได้ รวมทั้งการเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือความฝันตั้งแต่เด็กของตน และตอนนี้ฝันของตนเป็นจริงแล้ว

Advertisement

เจ้าของแชมป์ลีกประเทศชิลีบ้านเกิด, อาร์เจนตินา และสเปนรายนี้ เชื่อว่า ปีศาจแดงมีสิทธิคว้าแชมป์ไหนก็ได้ เพราะตนมาที่นี่ก็เพื่อคว้าแชมป์ทุกอย่าง ทั้งพรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หรือไม่ว่ารายการไหนๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image