‘โนวัก’อ้างเจ็บแผลเก่า เหตุพลิกหล่นสแลม‘ออสเตรเลียน’

โนวัก โยโควิช (ภาพ AFP)

โนวัก โยโควิช อดีตมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย ที่ประสบปัญหาเรื่องส่วนตัว และต้องพักยาวตั้งแต่ตกรอบ 8 คนเทนนิสแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน เดือนกรกฎาคม ปีก่อน จากอาการบาดเจ็บข้อศอกเรื้อรัง จนหล่นมือ 14 โลกในเวลานี้ แถมล่าสุด ยังตกแค่รอบ 4 อีกศึกสแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น 2018” หรือรายการที่เจ้าตัวเป็นแชมป์สูงสุดร่วมตลอดกาล 6 สมัย

หลังพ่ายพลิกล็อกชอง ฮยอน ม้ามืดรองบ่อน 58 โลกจากเกาหลีใต้ 3 เซตรวด 6-7 (4), 5-7, 6-7 (3) ในเกมชายเดี่ยวรอบ 16 คนสุดท้าย ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 22 มกราคม

จบเกม เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 12 สมัยทุกรายการ สูงสุดอันดับ 4 และแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น สูงสุดแต่เพียงผู้เดียวยุคโอเพ่นวัย 30 ปียอมรับว่า ความพ่ายแพ้ครั้งนี้เป็นเรื่องที่น่าผิดหวังแน่นอน และไม่ใช่เรื่องดีที่อาการเจ็บข้อศอกกลับมาอีกครั้งช่วงท้ายเซตแรก ซึ่งตน และทีมงาน รวมทั้งทีมแพทย์คงต้องประเมินอาการบาดเจ็บอย่างละเอียด

อย่างไรก็ตาม โนวักได้แสดงความยินดีกับชอง ฮยอน ว่า ตีได้อย่างเหลือเชื่อ เขาเป็นผู้เล่นที่ดีกว่าในวันนี้ และสมควรเป็นผู้ชนะแล้ว

Advertisement

ส่วนหนุ่มเกาหลีที่อายุน้อยกว่าโนวัก 9 ปี และเพิ่งโค่น 2 พี่น้องซเวเรฟรายการนี้ โดยเฉพาะดาวรุ่งพุ่งแรงอย่างอเล็กซานเดอร์ น้องชายมิช่าในรอบก่อนเปิดเผยว่า โนวักคือแร็กเกตขวัญใจของตน และไม่อยากจะเชื่อเลยว่าฝันจะเป็นจริงวันนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image