อดีตโค้ชคู่บุญอาสาช่วย‘ไทเกอร์’คืนฟอร์มเก่ง

บุตช์ แฮร์มอน (ซ้าย) และไทเกอร์ วู้ดส์ (แฟ้มภาพเว็บไซต์ฟ็อกซ์สปอร์ตส์ออสเตรเลีย)

บุตช์ แฮร์มอน อดีตนักกอล์ฟชาวอเมริกัน วัย 72 ปี ที่หันมาเอาดีกับวงการโค้ช และเริ่มเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกกับการเป็นกุนซือให้ไทเกอร์ วู้ดส์ เพื่อนร่วมชาติรุ่นหลานวัย 40 ปี ระหว่างปี 1993-2004 จนกลายเป็นยอดก้านเหล็กเบอร์ 1 โลก แต่หลังจากนั้นกลับแยกทางกันแบบไม่ดี ยืนยันว่าพร้อมที่จะกลับมาช่วย “พญาเสือ” ที่กำลังทั้งฟอร์มตก และบาดเจ็บเรื้อรังในเวลานี้

โดยแฮร์มอนที่มีส่วนพาวู้ดส์คว้าแชมป์รายการเมเจอร์ได้ถึง 8 ครั้ง ภายในระยะเวลาแค่ 5 ปี ซึ่งหลังจากนั้นวู้ดส์สามารถได้แชมป์เมเจอร์เพิ่มขึ้นมาอีก 6 ครั้งก็จริง แต่ยังน้อยกว่าสมัยร่วมงานกับแฮร์มอน 2 ครั้ง พูดถึงวู้ดส์ที่อยู่ในช่วงพักฟื้นจากการเจ็บหลังเรื้อรัง จนไม่ได้เล่นอีกเลยตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีก่อน และหล่นลงมาอยู่อันดับ 467 โลกในเวลานี้ว่า

ตัวเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าวู้ดส์จะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้เมื่อไหร่ เพราะเป็นเรื่องที่ตนไม่มีข้อมูลว่าอดีตลูกศิษย์คนนี้ทำพลาดอะไรไปบ้าง เพราะไม่ได้คุยกันเป็นเวลาหลายปี แต่ถ้าวู้ดส์ต้องการคำแนะนำจากตน ก็คงเป็นเรื่องที่ดีมากๆ และคงต้องใช้เวลาอยู่ด้วยกันหลายวันเพื่อดูวงสะวิงของอีกฝ่าย แต่สุดท้ายแล้วไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image