‘นาดาล’เซ็งเป็ด! เจ็บจนได้ จำใจยอมแพ้ตี 8 คน‘ออสเตรเลียน โอเพ่น’

ราฟาเอล นาดาล (ภาพ AFP)

ราฟาเอล นาดาล จากสเปน ที่ปีก่อนรักษาสภาพร่างกายได้ดีเกือบตลอดทั้งปี จนกลับไปเป็นมือ 1 โลกในรอบ 3 ปี แถมยังคว้าอีก 2 แชมป์แกรนด์สแลมนั้น ล่าสุด เปิดปี 2018 ได้ไม่เท่าไหร่ กลับได้รับบาดเจ็บ และต้องยอมแพ้ระหว่างตีกับมาริน ชิลิช มือ 6 โลกจากโครเอเชีย เทนนิสสแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น 2018” รอบ 8 คนสุดท้าย ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 23 มกราคม

นาดาลวัย 31 ปีที่ก่อนหน้านี้ มักเจ็บเข่าเรื้อรัง แต่เที่ยวนี้กลับเจ็บขาขวา ทำให้โดนชิลิชตีเสมอ 2-2 เซตในเซตที่ 4 สกอร์ 6-3, 3-6, 7-6 (5), 2-6 และยอมแพ้ขณะตามหลัง 0-2 เกมในเซตตัดสิน ส่งผลให้เจ้าของฉายา “สิงห์อีซ้าย” และ “ราชาคอร์ตดิน” รายนี้ ต้องรอแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น สมัยที่ 2 ในชีวิต ทว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปีต่อไป

ขณะที่ก่อนหน้านี้ มือดังอีกรายอย่างโนวัก โยโควิช อดีตมือ 1 โลก และแชมป์สูงสุดร่วม 6 สมัย แต่เป็นแชมป์มากสุดถ้านับแค่ยุคโอเพ่นจากเซอร์เบีย ซึ่งตกรอบก่อนหน้านี้ ก็เพราะอาการเจ็บศอกเดิมกำเริบ ตามด้วยการเจ็บสะโพกเพิ่มอีกด้วย ส่วนแอนดี้ เมอร์เรย์ ที่เคยเป็นมือ 1 โลก และรองแชมป์ 5 สมัยจากสกอตแลนด์ ไม่ได้ร่วมแข่ง เพราะยังไม่ฟิตเต็มร้อยจากการเจ็บยาว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image