‘มู’ชู‘อเล็กซิส’ยอดแข้งของจริง! หลังประเดิมร้อนแรงให้‘ผี’ หลอกรองบ่อนลิ่ว‘เอฟเอคัพ’

อเล็กซิส ซานเชซ (AFP)

โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นคนสั่งให้บอร์ดบริหารสโมสร “ไฟเขียว” ยอมรับข้อเสนอจากฝั่งอเล็กซิส ซานเชซ ที่ย้ายมาจากอาร์เซน่อลในตลาดซื้อขายนักฟุตบอลรอบ 2 เดือนนี้ว่า ต้องการค่าเหนื่อยรวมโบนัส และลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์สูงเกือบ 600,000 ปอนด์ (27 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 45 บาท) ต่อสัปดาห์นั้น

ล่าสุด ยกย่องแนวรุกทีมชาติชิลีวัย 29 ปีว่า เป็นการเติมเต็มของสุดยอดนักเตะ หลังเจ้าตัวเป็นฝ่ายเดินมาขอลงสนามในเกมเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 4 เยือนเยโอวิล ทาวน์ ทีมหนีตกชั้นลีกทู ซึ่งเป็นลีกดิวิชั่น 4 หรือลีกอาชีพระดับสุดท้ายเมืองผู้ดี เมื่อวันที่ 26 มกราคม รวมทั้งตรงกับวันเกิดครบรอบ 55 ปีเต็ม และการคุมแมนฯ ยูไนเต็ด นัดที่ 100 ทุกรายการของมูรินโญ่

แม้อเล็กซิสที่ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง จะทำประตูในเกมนี้ไม่ได้ แต่เป็นคนจ่ายให้เพื่อนร่วมทัพทีมใหม่ เข้าไปทะลวงสกอร์ได้ถึงครึ่งหนึ่งจากชัยชนะ 4-0 ไล่ตั้งแต่ประตูแรกท้ายครึ่งแรกที่ไหลบอลให้มาร์คัส แรชฟอร์ด และลูกถัดมาก็เปิดให้อันเดร์ เอร์เรร่า นาที 61 ก่อนถูกเปลี่ยนออกให้เจสซี่ ลินการ์ด ลงมาแทนช่วง 18 นาทีสุดท้าย ก่อนลินการ์ด และอีกตัวสำรองด้วยกัน โรเมลู ลูกากู จะทำ 2 ประตูปิดกล่องนาที 89 และทดเจ็บ

จบเกม มูรินโญ่ยอมรับว่า อเล็กซิสเป็นการเติมเต็มที่สุดแสนวิเศษ ทุกคนต่างมีความสุขกับการมาของเขาทั้งนั้น นักเตะที่สุดยอดต่างก็ต้องการนักเตะที่สุดยอดมาเล่นด้วยกัน ส่วนตัวแล้วไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมอเล็กซิสถึงเล่นได้ดีทันทีทั้งที่เป็นเกมแรกในสีเสื้อปีศาจแดง เนื่องจากเขาพิสูจน์ตัวเองตลอดระยะเวลา 3 ปีครึ่งกับอาร์เซน่อลในพรีเมียร์ลีกมาหมดแล้ว จนทุกคนรู้ว่าอเล็กซิสเป็นนักเตะอย่างไร และเป็นคนขอตนลงเล่นในเกมนี้ด้วยซ้ำ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image