ช่อง 8 ยิงสด ‘ยูเอฟซี ไฟต์ไนท์’ 4 ก.พ. ‘เลียวตะ มาชิดะ’ คืนสังเวียนบู๊ ‘เอริค แอนเดิร์ส’

ช่อง 8 ถ่ายทอดสดศึกมวยกรงแปดเหลี่ยม อัลติเมท ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพ หรือ “ยูเอฟซี” ในรูปแบบยูเอฟซี ไฟต๋ไนท์ จากเมืองเบเลม ประเทศบราซิล ในวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ เวลา 11.40 น.

ความน่าสนใจของไฟต์นี้ คือ การคืนสังเวียนของเลียวโตะ มาชิดะ แชมป์โลกระดับตำนานชาวบราซิเลียน ที่มีหลายเชื้อชาติทั้ง ญี่ปุ่น โปรตุเกส และอิตาลี เลียวตะจะเป็นคู่เอก พบกับเอริค แอนเดิร์ส นักสู้ไร้พ่าย จอมน็อคเอาท์ ชาวอเมริกัน เป็นศึกระหว่างตำนานกับดาวรุ่ง ซึ่งมีลุ้นแชมป์ด้วยกันทั้งคู่

สำหรับมาชิดะ สถิติชนะ 22 แพ้ 8 ไฟต์ และเคยเป็นแชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวต ยูเอฟซี มาแล้ว จัดเป็นนักสู้ที่ครบเครื่อง เก่งทั้งคาราเต้ และยูยิตสู ส่วนแอนเดิร์ส ชนะมา 10 ไฟต์รวด น็อคเอาท์ 6 ไฟต์ เป็นนักสู้หมัดหนัก โดยผู้ชนะจะเข้าคิวลุ้นชิงแชมป์โลกต่อไป

ส่วนคู่เอกร่วม เป็นศึกรุ่นแบนตั้มเวท ระหว่างจอห์น ดอดสัน นักสู้จอมมายา ชาวอเมริกัน ซึ่งเคยชิงแชมป์โลกมาแล้ว จะพบกับเปโดร มูนโยซ นักสู้จอมซับมิสซั่น ชาวบราซิล ซึ่งอยู่สิบอันดับแรกของรุ่นทั้งสองคน โดยผู้ชนะจะขยับเข้าสู่ 5 อันดับแรก และลุ้นแชมป์โลก

Advertisement

ขณะที่รุ่นฟลายเวตหญิง ระหว่าง วาเลนติน่า เชฟเชนโก้ ชาวคีร์กีซสถาน ซึ่งเคยชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตหญิงมาแล้ว จะลดรุ่นลงมาสู้กับพริสซิล่า คาโชเอียร่า สาวบราซิลหมัดหนัก นักสู้หญิงไร้พ่าย จอมน็อคเอาท์ ซึ่งผู้ชนะไฟต์นี้มีโอกาสสูงที่จะได้ชิงแชมป์โลก นอกจากนี้ยังมีคู่มวยกรงสุดมันส์ การดวลของนักสู้จากทั่วโลก ประกอบรายการอีกคับคั่ง โดยไฟต์ไนท์เป็นศึกสำคัญของนักสู้ยูเอฟซี ผู้ชนะนอกจากอันดับสูงขึ้นแล้ว หากโชว์ฟอร์มได้ดีก็มีโอกาสในการลุ้นชิงแชมป์โลกต่อไปในอนาคต

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image