‘โค้ชแบน’ลั่นนำกิเลนกวาด 4 แชมป์ ชูจุดแข็งเล่นเอ็นเตอร์เทนแฟน

เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ห้องแถลงข่าวสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด นายพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรกิเลนผยอง เป็นประธานงานแถลงข่าวเปิดตัว “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ ที่เข้ามาทำทีมสู้ศึกทุกรายการในฤดูกาล 2016 อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนจำนวนมาก แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดสัญญาและค่าจ้าง

นายพงษ์ศักดิ์เปิดเผยว่า ในโลกของฟุตบอล ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ ไม่มีอะไรแน่นอนเช่นเดียวกับ 90 นาที ในสนาม และนี่ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่สโมสรเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ แต่เรามั่นใจว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะนำมาซึ่งอนาคตที่สดใสของทีม เราตัดสินใจเลือก ธชตวัน ศรีปาน เข้ามาเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ เพราะเขาเป็นคนที่มีความสามารถทั้งมันสมอง และความกระหายในชัยชนะ

“เขาคือตัวแทนของโค้ชฟุตบอลคนไทยที่พิสูจน์ตัวเองมาแล้วกับการทำทีม บีอีซี เทโรศาสน, สระบุรี เอฟซี และ เพื่อนตำรวจ บอร์ดบริหารของสโมสร มีชื่อของเฮดโค้ชมากมาย แต่ชื่อของ ธชตวัน คือชื่อที่เราเลือก เพราะเราเชื่อมั่นในศักยภาพและวิสัยทัศน์ของเขาว่าจะนำความสำเร็จกลับมาสู่สโมสรฯได้อีกครั้ง หวังว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะทำให้ เอสซีจี เมืองทองฯ กลายเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่เหมือนเช่นที่ผ่านมา”

ด้าน “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน ที่กลายเป็นกุนซือไทยคนแรกในรอบ 5 ปี ของเมืองทองฯ เผยว่า ขอขอบคุณผู้บริหารทีมที่มองเห็นในความสามารถ แล้วตัดสินใจเลือกตนเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ เอสซีจี เมืองทองฯ เป็นทีมใหญ่ และมีประวัติศาสตร์มากมาย และมีแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม ซึ่งตนจะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเพื่อทีม

Advertisement

“แน่นอนว่าปรัชญาฟุตบอลของ เอสซีจี เมืองทองฯ คือฟุตบอลเอ็นเตอร์เทนที่เน้นเกมรุกเป็นหลัก ซึ่งตัวผมทั้งสมัยเป็นผู้เล่น และเป็นโค้ชก็รักษาแนวทางนี้มาตลอด ผมมั่นใจว่าประสบการณ์ของผมจะสามารถช่วยให้ทีมยกระดับขึ้นกว่าเก่า ไม่มากก็น้อย แต่ผมจะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อนำรอยยิ้มกลับมาสู่แฟนบอล เอสซีจี เมืองทองฯ”

อดีตกองกลางทีมชาติไทย เผยอีกว่า ตนหวังนำทีมเก็บชัยชนะทุกนัด และอยากคว้าแชมป์ทุกถ้วยกับเมืองทองฯ การทำงานที่อื่นตนไม่สามารถพูดได้เต็มปากแบบนั้นได้ แต่ด้วยศักยภาพของเมืองทองฯ ที่มีนักเตะคุณภาพอยู่ในทีม ดังนั้นคงเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจากจะคว้าแชมป์ทุกถ้วยมาครองให้ได้

“ผมขอขอบคุณเพื่อนตำรวจที่ให้โอกาสมาทำทีมที่มีศักยภาพสูง หลายคนสนับสนุนให้ผมมาทำทีมที่มีศักยภาพสูงๆ และเพื่อนตำรวจคือทีมหนึ่งที่ให้โอกาสเรา ขอบคุณเพื่อนตำรวจที่ทำให้ผมต่อยอดมาถึงตรงนี้ได้”

Advertisement

สำหรับ ธชตวัน ศรีปาน จะประเดิมคุมสนามนัดแรกในศึกฟุตบอลรายการพิเศษ “SCG MUANGTHONG UNITED ASEAN Tour 2016” พบกับ บีคาเมกซ์ บิน เยือง ทีมดังของเวียดนาม วันที่ 23 มกราคม

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image