‘หงส์’ยิ่งกว่าเซ็ง ‘โรม่า’คิดโก่งค่าตัวมือกาว‘อลิสสัน’ 90 ล้านยูโร

อลิสสัน (AFP)

“กัลโช่แมร์กาโต้” สื่อประเทศอิตาลี รายงานว่า “หมาป่า” อาแอส โรม่า ทีมดังศึกกัลโช่เซเรียอา อิตาลี เตรียมจับอลิสสัน นายทวารดีกรีทีมชาติบราซิลวัย 25 ปี ที่กำลังตกเป็นเป้าหมายของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อสัญญาฉบับใหม่ โดยมีค่าฉีกสัญญาเป็นเงินถึง 90 ล้านยูโร (3,510 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 39 บาท) เลยทีเดียว

โดยลิเวอร์พูลของเจอร์เก้น คล็อปป์ อดีตกุนซือ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มีปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ของผู้รักษาประตูในทีม ไม่ว่าจะเป็นซิมง มินโญเล่ต์ มือ 1 คนก่อน หรือโลริส คาริอุส มือ 1 คนปัจจุบัน ซึ่งเป็นคนเยอรมันเหมือนคล็อปป์ ส่งผลให้ทีมหงส์แดงตกเป็นข่าวมองหานายทวารคนใหม่ที่ไว้ใจได้ และหนึ่งในนั้นเป็นอลิสสัน มือ 1 กาวจากทีมเมืองหลวงอิตาลี

นอกจากนี้ ยังมีทั้งปารีส แซงต์แชร์แมง และรีล มาดริด อีก 2 ยักษ์ใหญ่ทวีปยุโรปต้องการตัวเช่นกัน ทำให้โรม่ามีความคิดต่อสัญญากับผู้รักษาประตูรายนี้ออกไป เพื่ออัพค่าตัวเป็นค่าฉีกสัญญาเกือบร้อยล้านยูโร ส่วนฝั่งอลิสสันก็ต้องการค่าเหนื่อยจากการต่อสัญญาหนนี้เพิ่ม 3 เท่าตัว หรือจากเดิม 1.5 ล้านยูโร (58.5 ล้านบาท) ต่อปีเป็น 5 ล้านยูโร (195 ล้านบาท) รวมโบนัส

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image