“สโมสรไทยลีก”ร่วมหารือมีมติยื่นหนังสือคัดค้านกรณีเพิ่ม 20 ทีม(คลิป)

เมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน ผู้แทนจากสโมสรฟุตบอลในศึกโตโยต้าไทย พรีเมียร์ลีก ได้เข้ามาหารือร่วมกัน ภายหลังบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด มีมติเพิ่มจำนวนทีมในศึกไทยพรีเมียร์ลีกจาก 18 ทีม เป็น 20 ทีม เริ่มในฤดูกาล 2016

สำหรับสโมสรในศึกไทยพรีเมียร์ลีกที่เข้าร่วมประชุมมีจำนวน 12 ทีม ประกอบด้วย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี, บางกอกกล๊าส เอฟซี,สุพรรณบุรี เอฟซี, ชัยนาท ฮอร์นบิล, ราชบุรี มิตรผล เอฟซี, ทีโอที เอสซี, ราชนาวี, การท่าเรือ เอฟซี, อาร์มี่ ยูไนเต็ด, สระบุรี เอฟซี และบีอีซี เทโรศาสน บวกกับอีก 1 ทีม คือ เพื่อนตำรวจ จากศึกยามาฮ่าลีกวัน

หลังการประชุมเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว มีมติว่าผู้แทนจาก 8 สโมสร ประกอบด้วย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี, บางกอกกล๊าส, ชัยนาท ฮอร์นบิล, ราชบุรี มิตรผล, ทีโอที, ราชนาวี และสระบุรี ร่วมกันให้นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี รับหน้าที่เป็นผู้แทนไปยื่นหนังสือคัดค้านต่อการกีฬาแห่งประเทศไทยและคณะกรรมการกลางสมาคมฟุตอบอลแห่งประเทศไทย เพื่อให้พิจารณาความถูกต้องเกี่ยวกับข้อบังคับของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558 และ พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558 ในวันจันทร์ที่ 11 มกราคมนี้

โดยนายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี เผยว่า หลังจากการพูดคุยถึงข้อดีข้อเสีย ซึ่งที่ประชุมส่วนใหญ่คาดว่าประมาณ 10 ทีม เห็นด้วยให้ไทยลีกยังคงมี 18 ทีม รวมถึงได้มีการเซ็นร่วมกันรวม 8 ทีม เพื่อยื่นเรื่องต่อการกีฬาแห่งประเทศไทยและคณะกรรมการกลางต่อไป

Advertisement

ขณะที่อีก 5 สโมสรที่เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ ประกอบด้วย การท่าเรือ เอฟซี, บีอีซี เทโรฯ, สุพรรณบุรี เอฟซี, อาร์มี่ ยูไนเต็ด และเพื่อนตำรวจ จะนำผลในที่ประชุมกลับไปให้ผู้บริหารของแต่ละสโมสรพิจารณาตัดสินใจก่อนว่าจะทำการยื่นหนังสือหรือไม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image