แค่48วัน!’ซีเก้’โบกมือลา’ราชบุรี’ เผยอำลาด้วยดี-มีปัญหาปรับตัวไม่ได้

“ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทีมอันดับ 9 ในศึก “โตโยต้า ไทยลีก 2018” ออกแถลงการณ์ผ่านทางหน้าแฟนเพจของสโมสร เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่าได้แยกทางกับ คริสเตียน ซีเก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน อดีตแบ๊กซ้ายทีมชาติเยอรมนี เป็นที่เรียบร้อยด้วยความยินดีของทั้งสองฝ่าย

โดยอดีตกองหลังของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล นั้น ได้เดินทางมาเปิดตัวกับทีมราชันมังกร เมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญา 1 ปี แต่ทว่าก่อนที่การแข่งขัน “โตโยต้า ไทยลีก 2018” จะเปิดฤดูกาลขึ้น เขาได้เดินทางกลับประเทศเยอรมนี เพื่อเคลียร์ปัญหาส่วนตัว ซึ่งตอนนั้นมีกระแสว่าเขาอาจจะไม่กลับมาคุมทีมอีก แต่เจ้าตัวก็เดินทางกลับมาคุมทีมลงแข่งขันไป 2 เกม คือบุกแพ้ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-2 เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ และเกมล่าสุดเปิดบ้านเฉือนชนะ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี 1-0 เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ก่อนจะยกเลิกสัญญากันในที่สุด รวมระยะเวลาในการทำงานทั้งสิ้น 48 วัน

ขณะที่ โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้อำนวยการสโมสร ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อเยอรมนีว่า การแยกทางในครั้งนี้เป็นความผิดหวังครั้งใหญ่ เพราะตั้งความหวังกับการทำงานของเขาไว้มาก แต่อย่างไรก็ตามการตัดสินใจครั้งนี้ เป็นการตกลงร่วมกันของทั้งสองฝ่ายแล้ว

ทั้งนี้มีรายงานว่า สาเหตุที่ ซีเก้ ยุติบทบาทกับ ราชบุรี เพราะอดีตแบ๊กซ้ายทีมชาติอินทรีเหล็ก ปรับตัวเข้ากับความเป็นอยู่ในไทยไม่ได้ เจ้าตัวพยายามขอลาออกมาสักพักแล้ว แต่ผู้บริหารราชบุรีรั้งไว้ แต่สุดท้ายการแยกทางก็เกิดขึ้นจนได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image