‘มุ้ย’กระหึ่มเจลีก! เป็นฮีโร่โขกประตูชัย ‘ซานเฟรชเช่’เฉือน’ซัปโปโร’ 1-0

“มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงเบอร์ 1 ของเมืองไทย สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้ทำประตูแรกในฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น หลังลงประเดิมสนามพร้อมกับทำประตูชัยให้ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า เฉือนเอาชนะ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่มี “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไปได้ 1-0 ในศึกเจลีก ญี่ปุ่น ที่เอดิออน สเตเดียม เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์

ศึกเจลีก ญี่ปุ่น นัดแรกของฤดูกาล เป็นการพบกันของ 2 ดาวเตะทีมชาติไทย “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าเบอร์ 1 ของเมืองไทย ลงเป็นตัวจริงในเจลีก เกมแรกให้กับซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า ขณะที่ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง ยังคงเป็นตัวจริงของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต่อเนื่องจากฤดูกาลก่อน

ก่อนเกมจะเริ่มต้นขึ้นทางสโมสรซานเฟรชเช่ได้มีการแจกธงชาติไทยให้กับแฟนบอลที่จะเข้ามาเชียร์ในสนามวันนี้ 15,000 ชุด พร้อมกับมีป้ายเชียร์ให้กับธีรศิลป์โดยเฉพาะในสนาม ซึ่งระหว่างที่นักเตะทั้งสองทีมลงสนาม ได้มีการมอบช่อดอกไม้ให้กับดาวเตะไทยทั้งสองคนเพื่อเป็นเกียรติก่อนการลงสนามด้วย

Advertisement

ช่วงต้นเกมเป็นทางด้านซัปโปโรที่เป็นฝ่ายวิ่งไล่บีบซานเฟรชเช่จนไม่สามารถขึ้นเกมได้ แต่ทว่าในนาทีที่ 28 กลายเป็นนาทีประวัติศาสตร์ของฟุตบอลไทย เมื่อคาชิว่า โยชิฟูมิ เปิดบอลจากด้านซ้ายเข้ากรอบเขตโทษมาให้ธีรศิลป์ที่สลัดตัวประกบได้โหม่งเป็นประตูให้ซานเฟรชเช่ ขึ้นนำ 1-0 กลายเป็นผู้เล่นไทยคนแรกที่ทำประตูในลีกสูงสุดของญี่ปุ่นได้สำเร็จ

จากนั้นในครึ่งหลัง ซัปโปโรยังคงเป็นฝ่ายเดินหน้าบุกเพื่อหวังทวงประตูคืน และในนาทีที่ 55 เป็นโอกาสของชนาธิปบ้าง จากจังหวะที่ได้โหม่งในกรอบเขตโทษ แต่บอลยังเข้ามือของฮายาชิ ทาคุโตะ นายทวารเจ้าถิ่น ก่อนที่ชนาธิปถูกเปลี่ยนตัวออกไปในนาทีที่ 70 และให้ชินจิ โอโนะ ลงมาเล่นแทน

ในนาทีที่ 83 ธีรศิลป์ถูกเปลี่ยนตัวออกบ้าง โดยซานเฟรชเช่ส่งไดกิ วาตาริ ลงมาเล่นแทน ช่วงเวลาที่เหลือซัปโปโรพยายามบุกหนักแต่ตีเสมอไม่ได้ จบเกมซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า เฉือนเอาชนะ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ไปได้ 1-0

หลังจบเกมการแข่งขัน ธีรศิลป์ ได้รับเลือกให้เป็นแมนออฟเดอะแมตช์ในเกมนี้ไปครอง ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกดีใจมากที่สามารถทำประตูในเกมนี้ได้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดนอกจากการยิงได้แล้วคือทีมสามารถคว้าชัยชนะได้ ซึ่งนี่คือสิ่งที่ทำให้มีความสุขมากที่สุด ส่วนประตูที่ทำได้นั้น ต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีมที่เปิดเข้ามาให้ และก็โหม่งได้พอดี กลายเป็นประตูแรกของตัวเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image