‘เนวิน’ยันชัดไม่ปล่อยแข้งบู๊อชก. เสียตัวหลักเกือบครึ่งทีมถ้าไม่ปิดลีก

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกตารางแข่งขันประจำปีพ.ศ.2561 ออกมา โดยที่ในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน ที่จะมีการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่กรุงจากาตาร์และเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย นั้นจะไม่มีการหยุดการแข่งขันฟุตบอลลีกภายในประเทศ เพื่อให้นักเตะทีมชาติไทยได้ทำการเตรียมตัวไปแข่งขัน โดยที่จะใช้นักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ไปแข่งขันนั้น

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า สำหรับช่วงเวลาดังกล่าว หากทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ นั้นไม่ทำการหยุดการแข่งขันฟุตบอลลีกให้จริงๆ แล้วนั้น ตัวสโมสรเองก็คงปล่อยผู้เล่นให้ไปร่วมทีมไม่ได้อย่างแน่นอน เนื่องจากว่านักเตะในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ที่ติดทีมชาติไทยนั้น ก็เป็นนักเตะตัวหลักของสโมสรด้วยเช่นกัน และถ้าหากปล่อยผู้เล่นเหล่านี้ไป ก็จะไม่สามารถลงเตะในเกมลีกได้

“ไม่ใช่ว่าผมไม่รักชาติ แต่ผู้เล่นตัวหลักของบุรีรัมย์ที่อยู่ในทีมชุดใหญ่ถึง 7 คน เป็นผู้เล่นรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ถ้าหากปล่อยตัวนักเตะไป ทีมก็ไม่สามารถเล่นได้ ทีมของตนต้องลงทุนกว่า 300 ล้านบาท ถ้าหากสมาคมฯ ยอมจ่ายให้ แล้วอยากจะใช้นักเตะทำอะไรก็ตามสบายได้เช่นกัน”

นายใหญ่ปราสาทสายฟ้า กล่าวปิดท้ายว่า ถ้าหากไม่มีการหยุดพักลีกจริงๆ มันเป็นไปไม่ได้เลยที่สโมสรจะปล่อยตัวนักเตะไป เพราะมันจะทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบกันมาก แล้วจะกลายเป็นปัญหาในอนาคตว่าใครจะกล้าสร้างทีมระดับเยาวชนขึ้นมา กลายเป็นทีมที่ใช้ผู้เล่นอายุมากๆ นั้นได้เปรียบกว่า ก็ไม่จำเป็นต้องสร้างทีมเยาวชนขึ้นมา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image