ร่วมซูฮก‘สิงโต’แซงชัย‘อินทรี’ ยอถึงแชมป์ยูโร+แชมป์โลก!

นักเตะอังกฤษกอดกันกลม (ภาพเอเอฟพี)

โลธาร์ มัทเธอุส อดีตตำนาน และกัปตันทีมชาติเยอรมนี ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 1990 เชื่อว่าทีม “คู่รักคู่แค้นตลอดกาล” อย่างอังกฤษ จะเป็นหนึ่งในชาติลูกหนังที่ดีที่สุดในโลกภายใน 3 ปีข้างหน้า หลังชมเกมกระชับมิตรที่ทีม “สิงโตคำราม” บุกแซงชนะ “อินทรีเหล็ก” ที่เพิ่งคว้าแชมป์โลกไม่ถึง 2 ปีก่อน 3-2 ทั้งที่ผู้มาเยือนตกเป็นฝ่ายตามหลังชาติบ้านเกิดของตัวเองไปก่อนถึง 0-2 ในการแข่งที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 26 มีนาคม

โดยเจ้าถิ่นที่ไร้เจอโรม บัวเต็ง 1 ใน 2 เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวสำคัญ ซึ่งเจ็บหนักมาตั้งแต่ 2 เดือนก่อน ออกนำไปก่อน 2 ลูกจากโทนี่ โครส ท้ายครึ่งแรก และมาริโอ โกเมซ นาที 57 แต่ถอดมัตส์ ฮุมเมลส์ อีกหนึ่งปราการหลังตัวกลางคนเก่งออกในช่วงพักครึ่ง และส่งโจนาธาน ทาห์ กองหลังดาวรุ่งวัย 20 ปี จากเลเวอร์คูเซ่นลงเล่นทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกในชีวิตคู่กับอันโตนิโอ รูดิเกอร์ นักเตะอายุ 23 ปี จากโรม่า

โลธาร์ มัทเธอุส ชูถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลก 1990 (แฟ้มภาพเว็บไซต์เดเอฟเบ)

Advertisement

ทำให้ 4 แนวรับของทีมใน 45 นาทีหลังประกอบด้วยเอ็มเร่ ชาน แบ๊กขวาจำเป็น, ทาห์, รูดิเกอร์ และโจนาส เอ็คตอร์ จากโคโลญจน์ จนโดนอังกฤษเอาคืนทีเดียว 3 ลูกรวดจากแฮร์รี่ เคน นาที 61 และตัวสำรอง เจมี่ วาร์ดี้ กับเอริค ดายเออร์ ซึ่งทำประตูแรกในสีเสื้อสิงโตคำรามนาที 75 และทดเจ็บนาทีแรก

จบเกม มัทเธอุสที่เพิ่งฉลองวันเกิดครบ 55 ปี ได้ 5 วัน และทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์เกมฟุตบอล ให้ความเห็นหลังการถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ไอทีวีของเมืองผู้ดีว่า ทั้งโค้ช, ผู้เล่น, แฟนบอล และทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเยอรมนีจะต้องไม่แฮปปี้กับผลการแข่งขันลักษณะนี้แน่นอน แต่จริงๆ แล้วทุกคนจะมีอารมณ์อย่างนั้นไม่ได้ เพราะต้องเข้าถึงฟุตบอลอังกฤษในปัจจุบันให้มากกว่าเดิม แถมอังกฤษยังเหนือกว่าชัดเจนในครึ่งหลัง

นอกจากนี้ เจ้าของฉายา “ซุปเปอร์แมน” ยังหวังที่จะได้เห็นพัฒนาการของทีมสิงโตคำรามในศึกยูโรกลางปีนี้ และฟุตบอลโลก 2018 พร้อมย้ำว่าอังกฤษจะเป็นหนึ่งในสุดยอดทีมของโลกภายใน 3 ปีนับจากนี้

Advertisement

สเวน-โกรัน อีริกส์สัน (แฟ้มภาพเอเอฟพี)

สเวน-โกรัน อีริกส์สัน (แฟ้มภาพเอเอฟพี)

ส่วนสเวน-โกรัน อีริกส์สัน อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ชุดเข้ารอบ 8 ทีมฟุตบอลโลก 2002 และเคยคุมทีมสิงโตคำรามบุกถล่มทีมเมืองเบียร์ในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกครั้งดังกล่าวด้วยสกอร์มโหฬารถึง 5-1 เผยผ่านออมนิสปอร์ตทีวีว่า อังกฤษมักจะได้รับความคาดหวังสูงเกินความเป็นจริงในรายการระดับโลกเสมอ แต่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ความคิดดังกล่าวเริ่มเปลี่ยนไป ส่งผลให้ทีมจะไร้ความกดดัน และทำไมพวกเขาถึงจะคว้าแชมป์ยูโร 2016 กลางปีนี้ไม่ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image