‘น้องเมย์’ หวัง ‘น้องครีม’ ได้ลุย อลป.ช่วยกันลุ้นเหรียญ

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทัพนักแบดมินตันไทย นำโดย “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ออกเดินทางด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินทีจี 315 ไปกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เพื่อลงแข่งขันแบดมินตัน “โยเน็กซ์ ซันไรส์ ซุปเปอร์ซีรีส์” ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม – 3 เมษายน โดยรายการนี้รัชนกเป็นแชมป์เก่า เมื่อปี 2013 และรองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว

น้องเมย์กล่าวว่า รอบแรกจะประเดิมพบกับเคิร์สตี้ กิลมัวร์ มือ 19 ของโลก จากสกอตแลนด์ คิดว่าน่าจะชนะได้ หลังจากนั้นจะพยายามตีให้ได้ตามมาตรฐานของตัวเอง อย่างน้อยจะต้องเข้ารอบรองชนะเลิศหรือเข้าถึงรอบชิงให้ได้ เพื่อรักษาคะแนนของตัวเอง เนื่องจากปีที่แล้วเป็นรองแชมป์ ส่วนการเก็บคะแนนสะสมไปรอบสุดท้ายโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ซึ่งจะสิ้นสุดวันที่ 5 พฤษภาคมนั้น จะต้องทำผลงานให้ดีต่อเนื่อง เพราะจะส่งผลต่อการจัดอันดับเป็นมือวางในการแข่งขัน ซึ่งจะมีผลต่อการลุ้นเหรียญรางวัลตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ จึงยังต้องรักษาฟอร์มการเล่นให้ดี

รัชนกกล่าวอีกว่า คู่แข่งสำคัญตอนนี้ที่น่าจับตามอง คือ โนโซมิ โอคุฮาระ มือ 3 ของโลกจากญี่ปุ่น ที่ฟอร์มดีต่อเนื่อง และกาโรลิน่า มาริน มือ 1 ของโลก จากสเปน ดีกรีแชมป์โลก 2 สมัยหลังสุด รวมถึงหลี่ เสวี่ยรุ่ย มือ 2 ของโลก และแชมป์โอลิมปิกเมื่อ 4 ปีก่อน กับ หวัง ซิเซียน มือ 4 ของโลก โดยทั้ง 4 คนมีสไตล์การเล่น ที่แตกต่างกัน การเจอกันแต่ละครั้งจึงต้องเล่นให้รัดกุมที่สุด ขณะเดียวกันก็อยากให้ “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ที่ตอนนี้รั้งมือ 20 ของโลก พยายามทำผลงานเข้ามาติด 16 อันดับแรกในการคัดเลือกให้ได้ เพื่อที่จะช่วยกันในรอบสุดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image