‘เดย์’ยิ่งกว่าสมศักดิ์ศรี คืนมือ 1 โลกไม่พอ ยังคว้าแชมป์กอล์ฟแมตช์เพลย์สมัย 2 ได้อีก

เจสัน เดย์ (ซ้าย) ชักรูปคู่ถ้วยแชมป์พร้อมครอบครัวตามธรรมเนียม ไล่ตั้งแต่เอลลี่ ภรรยา เจ้าหนูแดชลูกชาย และลูซี่ ลูกสาวคนเล็ก (ภาพเอเอฟพี)

เจสัน เดย์ ที่การันตีการเลื่อนจากมือ 2 กลับมาเป็นมือ 1 โลกระหว่างการแข่งศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์ “แมตช์เพลย์ 2016” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังก่อนแข่งคุณพ่อลูก 2 เชื้อสายฟิลิปปินส์-ไอร์แลนด์ จากออสเตรเลีย ซึ่งมีคะแนนสะสมโลก 10.7800 แต้ม ตามจอร์แดน สปีธ มือ 1 โลกคนปัจจุบันชาวอเมริกัน แค่ 0.3074 แต้ม จะมีคะแนนแซงฝ่ายหลังทันที ถ้าทำผลงานได้ดีกว่าในรายการนี้ สามารถทำได้ตามเป้าหมายดังกล่าว เนื่องจากตัวเองคว้าชัยในรอบ 16 คน และ 8 คนสุดท้ายเมื่อวันที่ 26 มีนาคม ส่วนสปีธตกแค่รอบ 16 คน

ล่าสุด เดย์ยังก้าวไปคว้าแชมป์แมตช์เพลย์เป็นสมัยที่ 2 ในชีวิต หลังล้มแชมป์เก่า และอดีตมือ 1 โลกอย่างรอรี่ แม็คอิลรอย จากไอร์แลนด์เหนือ ด้วยการเฉือนชัยหวุดหวิด 1 อัพ (นำ 1 อัพเมื่อตีจบทั้ง 18 หลุม) ในเกมรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 27 มีนาคม และเอาชนะหลุยส์ อุสต์ฮิวเซ่น จากแอฟริกาใต้ ในรอบชิงชนะเลิศวันเดียวกัน ไปแบบขาดลอยด้วยสกอร์ 5 และ 4 (นำ 5 อัพ แต่เหลือหลุมให้เล่นแค่ 4 หลุม)

ส่วน “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี และ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ 2 ก้านเหล็กไทยในรายการนี้ตกแค่รอบแบ่งกลุ่มไปอย่างน่าเสีย หลังทำได้ดีที่สุดแค่รองแชมป์กลุ่ม 2 และ 8 แต่ทางรายการเอาแค่แชมป์กลุ่มเข้าไปเล่นในรอบน็อกเอาต์ 16 คนสุดท้ายเท่านั้น

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image