โต๊ะเล็กวัยโจ๋16ทีมร่วมดวลแข้งสพฐ.-วาริกซ์ ฟุตซอล ซุปเปอร์แมตช์

พร้อมระเบิดศึก ! 16 ทีมขาสั้นจากทั่วประเทศ ตบเท้าร่วมชิงชัยศึกโต๊ะเล็ก“สพฐ.-วาริกซ์ ฟุตซอล ซุปเปอร์แมตช์” รุ่น 15 ปี ซึ่งเป็นการดึงเอายอดทีมท็อปโฟร์จากศึกเนชั่นแมน-สพฐ.ฟุตซอลลีก ปีการศึกษา 2558 และ 12 ทีมแกร่งจากทั่วภูมิภาคเข้ามาดวลเพลงแข้งกัน ณ สนามอิสลามวิทยาลัย วันที่ 4-8 เม.ย นี้ จับติ้วประกบคู่สายเอสุดซี๊ด สายบี อิสลามวิทยาลัยฯแชมป์เก่าและเจ้าภาพ อยู่ร่วมสายเดียวกับปทุมคงคา ขณะที่สายเอก็ไม่เบา วัดสุทธิวราราม,พลูตาหลวงวิทยา และราชวินิตบางเขน ต้องซัดกันตั้งแต่รอบแรก

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 มี.ค 59 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม ร.ร วัดสุทธิวราราม เป็นการแถลงข่าวการแข่งขัน “สพฐ.-วาริกซ์ ฟุตซอล ซุปเปอร์แมตช์” โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก สันติ โลหะปิยะพรรณ ผู้แทนกลุ่มส่งเสริมพลานามัยนักเรียน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ดร.สุนันทวิทย์ พลอยขาว ผอ.วัดสุทธิวราราม ประธานจัดการแข่งขัน, มิลินทร์ นาถะพินธุ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท วาริกซ์ สปอร์ต จำกัด, ฐิติรัตน์ ศรีคุ้มเหนือ หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์และการตลาด บริษัท โรงงานสยามบอลล์สปอร์ต จำกัด, เกียรติศักดิ์ หมัดชา รอง ผอ.อิสลามวิทยาลัย ดูแลสถานที่จัดการแข่งขันและที่พักนักกีฬา และอภิชาติ เขตขวง กรรมการตัดสิน ร่วมแถลงข่าว

รูปแบบการแข่งขันได้นำทีมฟุตซอลรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ในเนชั่นแมน-สพฐ.ฟุตซอลลีก ปีการศึกษา 2558 อันดับ 1-4 และทีมที่เป็นตัวแทนในระดับภูมิภาค ของรายการฟุตซอล ชิงแชมป์

ประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 12 ทีม รวมทั้งสิ้นเป็น 16 ทีม เข้าร่วมการแข่งขัน สพฐ.-วาริกซ์ ฟุตซอล ซุปเปอร์แมตช์ ในระหว่างวันที่ 4-8 เม.ย 59 ที่สนามฟุตซอลอิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย กรุงเทพฯ

Advertisement

ดร.สุนันทวิทย์ พลอยขาว ประธานจัดการแข่งขัน กล่าวถึงวัตถุประสงค์ว่า เพื่อต้องการส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาฟุตซอลให้เป็นเลิศ โดยมีความประสงค์ให้เยาวชนได้มีสุขภาพพลานามัยที่ดี มีนิสัยรักการออกกำลังกาย ห่างไกลยาเสพติด และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาและสร้างนักกีฬาฟุตซอลตั้งแต่ระดับเยาวชนให้ขึ้นมาสู่ทีมชาติไทยในอนาคต นอกจากนี้ การแข่งขัน “สพฐ.-วาริกซ์ ฟุตซอล ซุปเปอร์แมตช์” ยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬาฟุตซอลในภูมิภาคต่างๆ ได้มีโอกาสเข้ามาสัมผัสการแข่งขันระดับประเทศอีกด้วย

โดยการแข่งขันรอบแรกจะแบ่งเป็น 4 สายๆ ละ 4 ทีม แข่งแบบพบกันหมดในสายและคัดเอา 2 ทีมที่มีคะแนนมากที่สุดในกลุ่ม เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย,รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศต่อไป ซึ่งผลการแบ่งสายมีดังต่อไปนี้

สายเอ : ร.ร.ทุ่งยาวผดุงศิษย์ จ.ตรัง,ร.ร.วัดสุทธิวราราม,ร.ร.ราชวินิตบางเขน และ ร.ร.พลูตาหลวงวิทยา จ.ชลบุรี
สายบี : ร.ร.น้ำดิบวิทยา จ.ลำพูน,ร.ร.ปทุมคงคา,อิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย และ ร.ร.เทพมิตรศึกษา จ.สุราษฎร์ธานี
สายซี : ร.ร.อนุกูลนารี จ.กาฬสินธุ์,ร.ร.เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้าสมุทรปราการ,ร.ร.รัตนโกสินทร์สมโภชน์ บางขุนเทียน และ ร.ร.บุรีรัมย์พิทยาคม จ.บุรีรัมย์
สายดี : ร.ร.อยุทธยาวิทยาลัย จ.พระนครศรีอยุธยา,ร.ร.สุขุมนวพันธ์ กรุงเทพฯ,ร.ร.สมุทรสาครวุฒิชัย จ.สมุทรสาคร และ ร.ร.เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์

Advertisement

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน “สพฐ.-วาริกซ์ ฟุตซอล ซุปเปอร์แมตช์” อายุไม่เกิน 15 ปี นัดแรกเริ่มวันที่ 4 เม.ย 59 ที่สนามอิสลามวิทยาลัยฯ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image