“พศิน ลาทูรัส” นักแข่งรถไทยรับมอบรางวัล “นักแข่งดีเด่น” จากเฟอร์รารี่

พศิน ลาทูรัส รับรางวัลนักแข่งดีเด่นของเฟอร์รารี จากความสำเร็จของเขากับคว้าชัยชนะในรุ่นโปร-แอม ของการแข่งขันสปา 24 ชั่วโมงเมื่อปีที่แล้ว นักแข่งหนุ่มไทยได้รับมอบถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติในระหว่างงานเลี้ยงอาหารค่ำ ซึ่งจัดขึ้นที่ “มูเซโอ แฟร์รารี่” พิพิธภัณฑ์อย่างเป็นทางการของเฟอร์รารี่ ในมาราเนลโล

โดยในงานนี้ทางคอมเพททิชันนี่ จีที รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการจัดงาน สำหรับงานมอบรางวัลประจำปีนี้จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลให้กับนักแข่งที่ใช้รถเฟอร์รารี่ 458 จีที3 และสามารถทำผลงานในรายการระดับประเทศและนานาชาติ ในระหว่างปี 2015 โดยมีอาเมดิโอ เฟลิซ่า ประธานเฟอร์รารี่ และ เอนริโก แกลเลียรา รองประธานอาวุโสฝ่ายการค้าและการตลาด ให้เกียรติเป็นแขกพิเศษในช่วงค่ำของงาน

Pasin_3010

เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว พศิน ในวัย 22 ปี คว้าชัยชนะได้อย่างน่าประทับใจในรุ่น โปร-แอม ของรายการแข่งรถชื่อดังอย่างสปา 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการแข่งรถแบบเอ็นดูรานซ์ที่สำคัญและมีประวัติยาวนานรายการหนึ่งของโลก ร่วมกับเพื่อนร่วมของเขา คือ จิอันมาเรีย บรูนี, อเลสซานโดร ปิแอร์ กูดี และ สเตฟาเน เลเมอเรต์ พศินสามารถพิชิตถ้วยรางวัลซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จมาครอง

Advertisement

อาจกล่าวได้ว่าสิ่งที่ดึงดูดความสนใจที่สุดในระหว่างงานเลี้ยงนั้น ถูกทุ่มเทให้กับ “แขกรับเชิญพิเศษ” ของงานที่ถูกนำมาแสดง ณ มูเซโอ แฟร์รารี่ นั่นก็คือรถเฟอร์รารี่ 488 จีที3 ตัวใหม่ ให้บรรดาแขกภายในงานได้ยลโฉมกัน

พศินจะขับเฟอร์รารี่ 488 จีที3 ซึ่งเป็นรถสปอร์ตคาร์เจเนอเรชั่นใหม่ของเฟอร์รารี่ ที่มาพร้อมกับเครื่องยนตร์ขนาด 3.9 ลิตร ทวินเทอร์โบชาร์จ V8 ลงแข่งขันในรายการบลองก์แปง จีทีในปีนี้ ให้กับเอเอฟ คอร์เซ พร้อมกับเพื่อนร่วมทีมของเขาอีก 2 คน คือ อเลสซานโดร ปิแอร์ กูดี้ และ มิเคเล รูโกโล

โดยการแข่งขันสนามแรกของรายการนี้มีกำหนดจะจัดขึ้นที่มอนซา ประเทศอิตาลี ในวันที่ 23-24 เมษายน แต่ก่อนที่การแข่งขันเปิดฤดูกาลจะมาถึง นักแข่งหนุ่มชาวไทยมีกำหนดการเข้าร่วมการทดสอบก่อนเปิดฤดูกาล หรือ พรี-ซีซั่น เทสต์ จำนวน 2 ครั้งกับเฟอร์รารี่คันใหม่ในเดือนหน้านี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image