‘เรเน่’ทุบสถิติคุมทีม19วันโดนปลด ‘ราชบุรี’ตั้ง’สมชาย’ขัตตาทัพหากุนซือใหม่

“ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทีมอันดับ 16 ของ “โตโยต้า ไทยลีก 2018” ได้ทำการแยกทางกับ เรเน่ เดอซาเยียร์ กุนซือชาวเบลเยียม หลังจากที่เจ้าตัวเพิ่งได้ลงคุมทีมไปเพียง 2 นัดเท่านั้น คือเกมที่พ่ายให้กับ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-2 และแพ้ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 0-2

โดย “เสี่ยฟลุ๊ค” นายธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมราชันมังกร เปิดเผยว่า ทางสโมสรได้ทำการดึง เรเน่ เดอซาเยียร์ เข้ามาช่วยคุมทีมก่อน หลังจากที่คริสเตียน ซีเก้ กุนซือชาวเยอรมันได้ลาออกไป โดยได้รับคำแนะนำจากโรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ซึ่งถ้าหากว่าผลงานดีก็จะให้รับหน้าที่ต่อไป

“ทว่าหลังจากได้มีการพิจารณาแล้วมองว่านาทีนี้ควรจะให้ สมชาย ไม้วิลัย ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของทีมนั้นเป็นคนรับหน้าที่ไปก่อน เนื่องจากว่าเป็นผู้ที่รู้จักทีมมากที่สุด ส่วนเรื่องของการหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่นั้นอยู่ในระหว่างการพิจารณา ซึ่งมีทั้งกุนซือไทยและกุนซือต่างชาติ คงจะได้ข้อสรุปในช่วงที่มีการพักเบรกทีมชาติ” นายธนวัชร์ กล่าว

ทั้งนี้ “โตโยต้า ไทยลีก 2018” ผ่านการแข่งขันมา 5 นัด มีการเปลี่ยนโค้ชไปแล้วถึง 4 ครั้งด้วยกัน ประกอบด้วย ดราโก้ มามิช (ชัยนาท ฮอร์นบิล), คริสเตียน ซีเก้ (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี), ธชตวัน ศรีปาน (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด) และล่าสุด เรเน่ เดอซาเยียร์ ซึ่งเป็นการทำสถิติใหม่ เป็นกุนซือที่ทำงานน้อยที่สุดเพียง 19 วันเท่านั้น โดยสถิติเดิมนั้นเป็นของ แกรี่ สตีเว่นส์ ที่เคยคุมอุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด เพียง 34 วันเท่านั้น

Advertisement

อนึ่งโปรแกรมนัดต่อไปของราชันมังกร จะเปิดรังมิตรผล สเตเดียม รับการมาเยือนของ “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม เวลา 19.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image