‘จุฑาธิป’ แชมป์สเตจ 8 ปั่นเวียดนาม

“บีช” จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นสาวทีมชาติไทยคว้าแชมป์สเตจที่ 8 การแข่งจักรยานทางไกล “บิวาเซคัพ 2018” ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 15 มีนาคม

รายการนี้สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ส่งทัพนักปั่นสาวชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ลงแข่งขัน ทั้งวิไลวรรณ กุลภา, ศุภักษร นันตะนะ, จันทร์เพ็ง นนทะสิน, ชนิภรณ์ บัตริยะ และจุฑาธิป

สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 8 ซึ่งมีเส้นชัยจ้าวความเร็ว 2 จุดด้วยกัน การขับเคี่ยวยังคงดุดันและลุ้นสนุก เมื่อสตาร์ตออกมาได้ 35 กม. มีนักปั่นหนีกลุ่มมา 3 คน จันทร์เพ็ง, ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ และมีนักปั่นจากทีมอื่นขึ้นมาอีก 2 คน จากนั้น 5 ผู้นำต่างช่วยกันผลัดนำ จนทำเวลาห่างจากกลุ่มใหญ่ 1.20 นาที และ 5 ผู้นำเริ่มยกสปรินท์เก็บจ้าวความเร็ว โดยจันทร์เพ็งรั้งอันดับ 4 จาก นั้น 5 ผู้นำสวนต่อทันที จนผ่านไป 70 กม. ก็มีนักปั่นจากกลุ่มใหญ่ไล่ขึ้นมาอีก 5 คน รวมนักปั่นกลุ่มผู้นำทั้งสิ้น 10 คน และในกิโลเมตรที่ 73 นักปั่นจากเกาหลีใต้ที่เป็นทีมผู้นำเวลารวม ยางแตกก่อนถึงจุดจ้าวความเร็วจุดที่ 2

จันทร์เพ็งสปรินท์คว้าที่ 2 จนเข้าสู่ 10 กม. จันทร์เพ็ง และ ชนิภรณ์ ขึ้นมาอยู่หน้ากลุ่มเพื่อหวังจะหนีกลุ่มอีกครั้ง และ 1 กม. สุดท้าย ศุภักษรลากจุฑาธิป ขึ้นมาเพื่อเตรียมส่งความเร็วให้จุฑาธิป และช่วง 250 เมตร ความเร็วรอบขาของบีช เข้าที่ ศุภักษรจึงเปิดช่องให้จุฑาธิปขึ้นไปสปรินท์ คว้าแชมป์ สตจที่ 8 มาครองได้ด้วย เวลา 3.04.09 ชั่วโมง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image