ไทยรับเจ้าภาพจัดหวดเฟดคัพ-‘ดนัย’ นั่งผู้อำนวยการแข่งขัน- ‘สุวัจน์’เชื่อช่วยกระตุ้นท่องเที่ยว

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองประธานอาวุโส สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) รักษาการนายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี ปาริบาส์” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ ลอนเทนนิสสมาคมฯ โดยมี นายวีระพล ชลวิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไป ทรู อารีน่า หัวหิน, นายสรวง จันทรอุไร ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมกีฬาบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ นายธงชัย บุศราพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโครงการคอนโดมิเนียม “พาร์ค 24” สุขุมวิท ร่วมด้วย

นายสุวัจน์กล่าวว่า สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) มอบหมายให้ประเทศไทยจัดการแข่งขันดังกล่าว ที่สนามเทนนิส ทรู อารีน่า หัวหิน ใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 12-16 เม.ย. เพราะเล็งเห็นถึงศักยภาพและความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพ สืบเนื่องจากเดือนมกราคมที่ผ่านมา สมาคมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน “เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี ปาริบาส์ 2016” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ซึ่งทีมชาติไทยคว้าอันดับ 4 มาครอง สำหรับการจัดเฟดคัพ กลุ่ม 2 มี 13 ประเทศเข้าร่วม ประกอบด้วย บาห์เรน, อินโดนีเซีย, อิหร่าน, ฮ่องกง, คีร์กิสถาน, มาเลเซีย, แปซิฟิก โอเชียเนีย, ปากีสถาน, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ศรีลังกา, ทาจิกิสถาน และเติร์กเมนิสถาน

สำหรับทีมแชมป์ของกลุ่ม 2 จะได้ไปเพลย์ออฟกับทีมที่ตกลงมาจากกลุ่ม 1 คืออุซเบกิสถาน และผู้ชนะจะได้อยู่กลุ่ม 1 ต่อไป ในปี 2560 ส่วนความพร้อม เราได้ ดนัย อุดมโชค มาเป็นผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน เชื่อว่าประสบการณ์ของดนัย ที่สั่งสมประสบการณ์จากการเดินทางไปแข่งขันเทนนิสมาหลายปี รวมถึงเป็นคอมเมนเตเตอร์ให้กับรายการเทนนิสระดับโลกมาแล้ว จะช่วยให้การแข่งขันดำเนินไปด้วยดี

นายสุวัจน์กล่าวอีกว่า นักกีฬาจาก 13 ชาติ จะเดินทางเข้าประเทศไทยช่วงวันที่ 9-10 เม.ย. จากนั้นวันที่ 11 เม.ย. จะเป็นงานเลี้ยงต้อนรับ สำหรับทีมชาติไทยไม่ได้ลงแข่งขันในรายการนี้ เพราะอยู่ในกลุ่ม 1 แล้ว แต่ถือเป็นเกียรติที่ได้จัดการแข่งขันระดับนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีทีมจากทั่วเอเชียถึง 13 ทีมมาดวลฝีมือกันในไทย เชื่อว่าแฟนเทนนิสจะได้ชมการแข่งขันระดับสูง และจากที่วันแข่งขันตรงกับช่วงวันสงกรานต์ของไทยพอดี จะทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี รวมถึงทำให้ต่างชาติเห็นศักยภาพของประเทศไทยในการจัดการแข่งขันระดับนานาชาติ

Advertisement

ด้าน นายวีระพลกล่าวว่า ทรู อารีน่า หัวหิน เป็นสนามที่จัดการแข่งขันรายการใหญ่ๆ หลายรายการมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นรายการระดับ เอทีพี ดับเบิลยูทีเอ รวมถึง “เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ” เมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา โดยมีพื้นสนามระดับเดียวกับออสเตรเลียน โอเพ่น ทำให้มีความพร้อมเป็นอย่างมาก และยินดีเปิดให้นักกีฬาทั้ง 13 ชาติ เข้าใช้งานห้องฟิตเนสที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ ทั้งยังมีสระว่ายน้ำ สนามแบดมินตัน สนามฟุตซอล ให้ใช้บริการ อยากเชิญชวนประชาชนคนไทย รวมถึงเยาวชนเข้ามาชมการแข่งขัน เพื่อเรียนรู้วิธีการเล่นจากนักเทนนิสฝีมือระดับชาติ โดยเราเปิดให้เข้าชมฟรีทุกแมตช์

ขณะที่ ดนัย อุดมโชค ผู้อำนวยการแข่งขันครั้งนี้ กล่าวว่า ถือเป็นบทบาทใหม่ที่ท้าทาย และมีหน้าที่รับผิดชอบมากขึ้น ยอมรับว่าอาจมีตื่นเต้นบ้างเพราะเป็นครั้งแรกของตัวเองกับการทำหน้าที่นี้ อย่างไรก็ตาม จะใช้ประสบการณ์ที่ตัวเองมีทั้งหมด ทำหน้าที่ให้เต็มที่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image