คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: ถ้วยสุดท้าย

แมนฯ ยูไนเต็ด กับ เชลซี เพิ่งตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีกมาทั้งคู่และกำลังตกที่นั่งลำบาก อาจจะจบฤดูกาลมือเปล่าไม่ได้แชมป์อะไรเลยเหมือนกัน

ผีกับสิงห์เหลือความหวังสุดท้าย คือ เอฟเอคัพ สุดสัปดาห์นี้จะลงเตะรอบ 8 ทีม แมนยูเจอ ไบรตัน เชลซีไปเยือน เลสเตอร์ สองกุนซือ โจเซ่ มูรินโญ่ กับ อันโตนิโอ คอนเต้ คงไม่มีใครแฮปปี้

มูรินโญ่ถูกโจมตีมา 2 นัดติด ทำทีมชนะลิเวอร์พูลแท้ๆ ดันโดนด่าว่าเล่นน่าเบื่อ ส่วนกลางสัปดาห์ที่แพ้ เซบีญ่า คาบ้าน นอกจากเสียฟอร์มแล้ว ยังมีประเด็นเรื่องแท็คติกที่จ่ามูไปเปลี่ยนตำแหน่ง มาร์คัส แรชฟอร์ดแถมเลือกหัวฟู มารูยาน เฟลไลนี่ ลงตัวจริง แทนที่จะเป็น ฆวน มาต้า

มูรินโญ่ถูกแฟนบอลสงสัยในฝีมือเป็นครั้งแรก เกมวันเสาร์เจอไบรตัน จึงพลาดไม่ได้เด็ดขาด

Advertisement

แมนยูชนะอย่างเดียวไม่พอ ต้องชนะให้สวยด้วย เพื่อลดความกดดัน ดูโจทย์แล้วถึงไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยากเท่าอันโตนิโอ คอนเต้ กับเชลซีนะครับ

คอนเต้ต้องพาสิงห์น้ำเงินบุกเยือนเลสเตอร์ ซึ่งตั้งเป้าไว้สูงเหมือนกัน เลสเตอร์อยากเป็นแชมป์เอฟเอคัพ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ล่าสุดยกทีมหนีหนาวไปเข้าค่ายซ้อมที่มาเบญ่า ในสเปน เพื่อเติมความสดไว้สู้กับเชลซีโดยเฉพาะ

ความจริงเทียบความหลากหลายกัน สิงห์น้ำเงินยังเหนือกว่า แต่ผมไม่แน่ใจว่าลูกทีมของกุนซืออันโตนิโอ คอนเต้ บอบช้ำแค่ไหนจากการแพ้ บาร์เซโลน่า ล่าสุด

เซลซีโดนบาร์ซ่ายำ 3-0 ถึงรูปเกมไม่ขี้เหร่ มีโอกาสบุกยิงหลายครั้ง แต่สุดท้ายก็คือแพ้ 3-0 เหลือโอกาสแก้ตัวในเอฟเอคัพ อีกถ้วยเดียว

ถ้าพลาดมันก็จบ แล้วถ้าพลาดโควต้าท็อปโฟร์ซ้ำ คอนเต้ก็อาจจะจบด้วย

อย่าลืมว่าคอนเต้ไม่ใหญ่โตเท่ามูรินโญ่ รายหลังถึงแมนยูแห้วทุกถ้วย ก็ยังได้ชื่อว่าเป็นรองแชมป์พรีเมียร์ลีก หรืออย่างน้อยก็อยู่ใน 4 อันดับแรกแน่นอน

คนด่า จ่าก็ไม่สะเทือน ต่างจากคอนเต้ที่แฟนรัก แต่ถ้าไร้ถ้วยแชมป์ ชีวิตก็อยู่ยาก

เอฟเอคัพ เป็นโอกาสรอดแค่ทางเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image