‘สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล’นั่งนายกปีนหน้าผาสมัยที่2

นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล นายกสมาคมกีฬาปีนหน้าผาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2558 เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุม ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท. สำหรับการประชุมครั้งนี้ มี สโมสรสมาชิกมาร่วมประชุม 19 สโมสรจาก 30 สโมสร โดยมีวาระสำคัญ คือการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ ปรากฎว่าสโมสรสมาชิกเสนอชื่อ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เพียงคนเดียว และพร้อมใจกันชูมือเลือกนายสมบูรณ์ให้นั่งเก้าอี้นายกสมาคมฯ เป็นสมัยที่ 2 ในวาระ 4 ปี

นายสมบูรณ์กล่าวว่า สำหรับกีฬาปีนหน้าผา เรามีสโมสรทั้งหมด 30 สโมสร อาจจะน้อยถ้าเทียบกับกีฬาชนิดอื่นๆ แต่ในการวางแผนทำงาน 4 ปี ในการรับหน้าที่นายกสมาคมฯ สมัยที่ 2 จะวางนโยบายที่จะพัฒนาสมาคมฯ สู่มาตรฐานที่สูงขึ้น ในการทำงานในปี 2559 นี้ เรามีแผนงานในระยะเวลาสั้นๆ ในปีนี้ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองเยาวชนชิงแชมป์เอเชียที่อิหร่านในเดือนก.ย. ให้ได้ก่อนหน้านี้เคยได้เหรียญทองจากน้องมีน ปุณฑริกา ธัญญะวานิช เมื่อหลายปีก่อน ที่สิงคโปร์ ในปี 2007 ตอนนี้เราห่างจากเหรียญทองนานมาก ส่วนในปี 2561 เอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพ ได้บรรจุกีฬาปีนหน้าผาเข้าไป ทำให้ทางสมาคมฯ ตั้งเป้าคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งในเอเชียนเกมส์ให้ได้ แต่เป็นงานหนักมาก เพราะคู่แข่ง จีน,เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น ดีกรีแชมป์โลก ส่วนในอาเซียนมีมาเลเซียและอินโดนีเซีย ส่วนในอนาคตทางสมาคมฯ จะรอกีฬาปีนหน้าผาบรรจุเข้าไปในโอลิมปิก ถ้าบรรจุเข้าไปได้ในอนาคต จะวางเป้าผลักดันนักกีฬาคว้าตั๋วไปแข่งขันโอลิมปิกให้ได้

“ตอนนี้กีฬาปีนหน้าผาได้มีการแข่งขันกีฬาปีนหน้าผาของคนพิการในพารา คลามบิง เพราะฉะนั้นทางสมาคมฯ จะทำหนังสือถึงทาง จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เพื่อหารือในเรื่องการสร้างนักกีฬาปีนหน้าผาคนพิการ นอกจากนี้ทางสมาคมฯ จะพยายามส่งนักกีฬาไปแข่งขันชิงแชมป์โลก เพื่อพัฒนานักกีฬาและหาประสบการณ์ให้มากขึ้น รวมทั้งจะผลักดันกัฬาปีนหน้าผาให้บรรจุอยู่ในกีฬาแห่งชาติ และผลักดันให้บรรจุในกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งต่อไป ที่จ.ชุมพร และระนอง เป็นเจ้าภาพร่วมกันในปีหน้า แต่ตอนนี้กีฬาปีนหน้าผามีแข่งขันในกีฬานร.นักศึกษาแห่งชาติ ในปีหน้า และปีนี้บรรจุในกีฬาสพล.แห่งประเทศไทย ที่ สพล.กระบี่ แต่ในกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ในปีหน้า จะรอหารือคุยกับทางมทส.สุรนารี เจ้าภาพ เพื่อบรรจุแข่งขันให้ได้ ในส่วนของการแข่งขันกีฬาสพล.แห่งประเทศไทย ที่ สพล.กระบี่ เป็นเจ้าภาพ ได้มีการสร้างสนามในงบประมาณ 10 ล้านบาทเรียบร้อย ตอนนี้สโมสรสมาชิกก็มีการเผยแพร่กีฬาปีนหน้าผาไปทั่วประเทศแล้ว นอกจากนี้ทางสมาคมฯ จะร่วมมือกับสพล.ชุมพร สร้างสนามแข่งขันปีนหน้าผา อีกแห่งด้วย”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image