‘หงส์’แทบชัก! ลือหนัก‘บาร์ซ่า-ชุดขาว-ปารีส’รุกซื้อ‘ซาลาห์’สถิติโลก

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ชุดแดง / ภาพ AFP)

ทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เพิ่งเสียฟิลิปเป้ คูตินโญ่ หนึ่งในแข้งคนสำคัญให้บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัว 145 ล้านปอนด์ (6,380 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) ตอนตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 ฤดูกาลนี้ เมื่อเดือนมกราคม เตรียมพบข่าวร้ายทำนองเดียวกันอีกครั้ง หลัง “เดอะ ซัน” สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่า

นอกจาก “บาร์ซ่า” เจ้าประจำที่ก่อนหน้านี้ ก็เคยซื้อหลุยส์ ซัวเรซ ไปจากลิเวอร์พูล ในราคา 75 ล้านปอนด์ (3,300 ล้านบาท) ซึ่งเป็น 2 ครั้งที่ทีมหงส์แดงไม่อยากเป็นฝ่ายขาย แต่ถูกตัวนักเตะกดดันขอย้ายทีม สนใจซื้อดาวเตะลิเวอร์พูลอีกคนอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่กำลังระเบิดฟอร์มสุดยอดในเวลานี้แล้ว ยังมีทั้งทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ที่มีข่าวสนใจแนวรุกทีมชาติอียิปต์รายนี้มาตลอด รวมทั้ง “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง อยากคว้าตัวไปครองช่วงปิดซีซั่น

โดยทั้ง 3 ทีมพร้อมจ่ายเช็กให้ทีมหงส์แดงเป็นสถิติโลกใหม่ 200 ล้านปอนด์ (8,800 ล้านบาท) เหนือสถิติโลกเดิมที่ปารีสกระชากเนย์มาร์ จากบาร์ซ่า ต้นฤดูกาลที่ผ่านมา 198 ล้านปอนด์ (8,712 ล้านบาท)

แม้ซาลาห์จะมีอายุแค่ 25 ปี แต่เจ้าตัวกลับโด่งดังไปทั่วโลกกับผลงานซีซั่นนี้ ไล่ตั้งแต่มีส่วนพาชาติบ้านเกิด “มัมมี่” อียิปต์ เข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 30 ปี หรือศึกเวิลด์คัพ 1990 ที่ประเทศอิตาลี ทว่าที่เด่นยิ่งกว่า คือการถล่มประตูให้ลิเวอร์พูลไปแล้วถึง 36 ลูกจาก 40 นัดทุกรายการ โดยเฉพาะเกมลีกอังกฤษ นัดล่าสุด ที่ทำคนเดียว 4 ประตู และจ่ายอีก 1 ให้ต้นสังกัดเปิดแอนฟิลด์ถล่มวัตฟอร์ด 5-0

Advertisement

จนเป็นตัวเต็งคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลนี้ จากทุกสถาบันในเกาะอังกฤษ

อย่างไรก็ตาม “เดลี่ เมล” อีกสื่อเมืองผู้ดียืนกรานว่า ทีมหงส์แดงจะไม่ขายซาลาห์ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยปฏิเสธย้ายมาสวมเสื้อแดงเพลิง และไปเซ็นสัญญากับทีม “สิงห์บลู” เชลซี สมัยเริ่มดังกับเอฟซี บาเซิล จากสวิตเซอร์แลนด์ ต้นปี 2014 ก่อนล้มเหลวที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ และย้ายไปฝึกวิชาลูกหนังกับ “หมาป่า” อาแอส โรม่า ในกัลโช่เซเรียอา อิตาลี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image