‘ตอง’แฮปปี้เซฟ2จุดโทษพาเข้าชิง ‘ราเยวัช’เชื่อเจอสโลวะเกียไม่ง่ายแน่นอน

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย สามารถดวลจุดโทษเอาชนะ ทีมชาติกาบอง 4-2 จากการเสมอกันในเวลา 90 นาที 0-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 46 ไปพบกับทีมชาติสโลวะเกีย ได้สำเร็จนั้น

“โค้ชมิโล” มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า การเจอกับกาบองเป็นเกมที่ยาก แม้ว่าจะมีโอกาสเข้าทำมากกว่า และน่าจะชนะใน 90 นาที เพราะสามารถคุมเกมได้ทั้งหมด แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำประตูได้ สิ่งที่น่ายินดีคือเกมนี้ไทยไม่เสียประตู ส่วนทางทีมชาติกาบอง ก็ทำผลงานได้ดีเช่นกัน ทำให้ไทยต้องเหนื่อยถึงการดวลจุดโทษ

ราเยวัช กล่าวต่อว่า ส่วนอาการบาดเจ็บของมงคล ทศไกร ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งหลังนั้น ราเยวัช กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ ต้องรอทีมแพทย์เช็คให้ละเอียดเสียก่อน ขณะที่การเปลี่ยนชนาธิป สรงกระสินธ์นั้น เพราะต้องการเติมความสดในสนามลงไป เป็นเรื่องของแท็คติคเท่านั้น

Advertisement

กุนซือทีมชาติไทย กล่าวปิดท้ายว่า รอบชิงชนะเลิศกับสโลวะเกียนั้น ไม่ใช่งานที่ง่ายอย่างแน่นอน แม้ว่าในช่วงท้ายเกมของพวกเขาวันนี้จะมีอาการล้า แต่นั่นเป็นเพราะการเดินทาง และเรื่องของการปรับตัวด้วย อย่างไรก็ตามทีมสโลวะเกียมีแต่ผู้เล่นระดับท็อปทั้งสิ้น ดังนั้นคงไม่ใช่งานง่ายสำหรับทีมชาติไทยแน่นอน

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ฮีโร่ผู้เซฟ 2 จุดโทษ กล่าวว่า ทีมพยายามอย่างเต็มที่ในวันนี้ ก็ดีใจที่สามารถเซฟ 2 จุดโทษและทำให้ทีมเอาชนะได้สำเร็จ นอกจากนี้ต้องชมเพื่อนร่วมทีม และสต๊าฟโค้ชทุกคนที่ทำงานอย่างหนัก แต่ว่าภารกิจของทีมชาติไทยยังไม่จบ เหลือนัดชิงชนะเลิศที่จะต้องชนะเพื่อคว้าแชมป์ให้ได้

โฆเซ อันโตนิโอ คามาโช่ กุนซือชาวสเปน ของทีมชาติกาบอง กล่าวว่า เกมนี้ลูกทีมของตนถือว่าเล่นได้ดีแล้ว เพียงแต่ว่ามีข้อจำกัดหลายอย่าง อย่างเช่นเพิ่งมาเมืองไทยครั้งแรก ยังไม่สามารถปรับสภาพกันได้ แต่ก็ต้องพัฒนาในเกมต่อๆ ไป อย่างไรก็ตามลูกทีมถือว่าเล่นได้ตามแผนแล้ว

Advertisement

คามาโช่ กล่าวต่อว่า ทีมชาติไทยวันนี้เล่นได้ดี ส่วนหนึ่งได้เปรียบเรื่องของสนาม มีความเคยชินมากกว่า และกาบองเองก็เปิดโอกาสให้กับทีมชาติไทยมากไปด้วย จนไม่สามารถคุมเกมได้เช่นกัน จากการเจอกับทีมชาติไทยครั้งก่อน ถือว่าทีมไทยมีพัฒนาการขึ้นมาก เชื่อว่าในอนาคตจะสามารถขยับอันดับโลกขึ้นได้เรื่อยๆ แน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image