‘เมสซี่’ซัดลูก‘ครึ่งร้อย’ให้อาร์เจนตินาเก็บชัย-‘บราซิล’เกือบเน่า!ไล่เจ๊าท้ายเกม

ลิโอเนล เมสซี่ (ภาพเอเอฟพี)

ลิโอเนล เมสซี่ ทำประตูที่ 50 ในชีวิตให้กับทีมชาติอาร์เจนตินาบ้านเกิดชนะโบลิเวียผู้มาเยือน 2-0 ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ที่เมืองคาร์โดบา ประเทศอาร์เจนตินา เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ตามดาวซัลโวสูงสุดในประวัติศาสตร์ทีมแค่ 6 ลูก

โดยกัปตันทีม “ฟ้า-ขาว” วัย 28 ปี จากสโมสรบาร์เซโลน่า ยิงจุดโทษตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรกให้เจ้าถิ่นหนีห่าง 2-0 หลังขึ้นนำไปก่อนในช่วง 10 นาทีก่อนหน้านั้นจากกาเบรียล มาร์คาโด้

ส่งผลให้รองแชมป์โลกครั้งล่าสุดคว้าชัย 3 เกมติด หลังเก็บคะแนนได้แค่ 2 แต้ม จากการออกสตาร์ต 3 เกมแรก มี 11 แต้มจาก 6 นัด อยู่อันดับ 3 ของตารางคะแนน ตามอุรุกวัยจ่าฝูง และเอกวาดอร์ที่มี 13 แต้มเท่ากันแค่ 2 คะแนน

นอกจากนี้ ยังทำให้เมสซี่ซึ่งรับใช้ชาติเป็นเกมที่ 107 มากสุดอันดับ 4 แต่เพียงผู้เดียว ทำประตูที่ “ครึ่งร้อย” ตลอดเกือบ 11 ปีที่ผ่านมาให้กับทีมฟ้า-ขาว ตามสถิติสูงสุดตลอดกาลที่กาเบรียล บาติสตูต้า เคยทำไว้ 56 ประตูจาก 78 นัด ระหว่างปี 1991-2002 แค่ 6 ประตูเท่านั้น

Advertisement

จบเกม เจ้าของรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี “ฟีฟ่า บัลลงดอร์” มากสุด 5 สมัย ยืนยันแม้อาร์เจนตินาจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้คือการเอาชนะทั้งโบลิเวีย และชิลีในนัดก่อน จนอันดับในตารางคะแนนของทีมขึ้นมาอยู่ในกลุ่มนำก็ตาม แต่ยังเหลือเส้นทางอีกยาวไกลสำหรับการลุ้นไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2 ปีข้างหน้าที่ประเทศรัสเซีย

ส่วน “คู่รักคู่แค้น” อย่างบราซิล แชมป์โลกสูงสุด 5 สมัยต้องไล่ตีเสมอปารากวัยเจ้าบ้าน 2-2 ในช่วงท้ายเกมวันเดียวกัน ส่งผลให้ทีม “แซมบ้า” ซึ่งร้างความสำเร็จรายการนี้มาตั้งแต่ปี 2002 มีคะแนนเพิ่มเพียง 2 แต้มจากการเตะเกมรอบคัดเลือก 2 นัดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยบราซิลภายใต้การกลับมาคุมทัพเป็นสมัยที่ 2 ของคาร์ลอส ดุงก้า อดีตกัปตันทีมชุดแชมป์โลก 1994 ต้องตกเป็นฝ่ายตามหลังปารากวัยถึง 2 ลูกจากการทำประตูของดาริโอ เลซคาโน่ นาที 40 และเอ๊ดการ์ เบนิเตซ นาที 49 แต่ยังตีเสมอ 2-2 ในช่วง 11 นาทีสุดท้ายจากริคาร์โด้ โอลิเวร่า และดานี่ อัลเวส ช่วงทดเจ็บ ทำให้ทีมมีแค่ 9 คะแนนจาก 6 นัด ตกมาอยู่อันดับ 6 จากทั้งหมด 10 ทีม

Advertisement

ผลคู่อื่น

อุรุกวัย ชนะ เปรู 1-0

เวเนซุเอลา แพ้ ชิลี 1-4

โคลอมเบีย ชนะ เอกวาดอร์ 3-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image