‘ฮอดจ์สัน’สวดเปาเป่ามั่ว ทำ‘สิงโต’กลับมาเจ๊ง‘อัศวิน’คาเวมบลีย์

รอย ฮอดจ์สัน (แฟ้มภาพ AFP)

รอย ฮอดจ์สัน ที่เพิ่งคุมทัพทีมชาติอังกฤษ บุกแซงชนะ “แชมป์โลก” เยอรมนี 3-2 ในเกมนัดกระชับมิตรเมื่อวันที่ 26 มีนาคม ไม่พอใจการทำหน้าที่ของอันโตนิโอ มาเตว กรรมการจากประเทศสเปน ซึ่งมีส่วนตัดสินให้ทีม “สิงโตคำราม” กลับมาพ่ายคาบ้านต่อเนเธอร์แลนด์ (ฮอลแลนด์) 1-2 ในแมตช์อุ่นเครื่องที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันที่ 29 มีนาคม

โดยทีมผู้ดีที่แพ้สเปนในเกมกระชับมิตรเดือนพฤศจิกายนปีก่อนแค่นัดเดียว จากทั้งหมด 17 นัดในทุกรายการ หรือนับตั้งแต่ตกรอบแรกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ขึ้นนำทีม “อัศวินสีส้ม” ช่วงท้ายครึ่งแรกจากเจมี่ วาร์ดี้ ศูนย์หน้าของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ แต่มาเตวเป่าให้จุดโทษทีมเยือนนาที 50 จากจังหวะที่ลูเซียโน่ นาร์ซิงห์ ตัวสำรองฮอลแลนด์ เปิดบอลไปโดนแขนแดนนี่ โรส แบ๊กซ้ายเจ้าถิ่นในเขตโทษ ก่อนวินเซนต์ ยานส์เซ่น จะยิงจุดโทษตีเสมอ 1-1

แถมมาเตวยังไม่เป่าให้ยานส์เซ่นกระแทกฟิล จากีลก้า ซึ่งเป็นตัวสำรองในเกมนี้จากด้านหลังจนหัวทิ่มในช่วง 14 นาทีสุดท้ายเป็นลูกฟาวล์ ส่งผลให้ยานส์เซ่นเปิดบอลกลับมาให้นาร์ซิงห์ซัดแซงชัย 2-1

จบเกม ฮอดจ์สันยืนยันว่าผิดหวังกับผลการตัดสินของกรรมการในเกมนี้ โดยเฉพาะ 2 จังหวะสำคัญที่มีผลต่อการเสียประตูของอังกฤษ ยิ่งจังหวะที่จากีลก้าถูกชนล้มแล้วไม่ได้ฟาวล์ เป็นเรื่องที่ยากจะยอมรับได้

Advertisement

อย่างไรก็ตาม กุนซือมากประสบการณ์วัย 68 ปี ซึ่งกำลังจะหมดสัญญากับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) หลังจบศึกยูโรรอบสุดท้ายกลางปีนี้ ยอมรับว่าถึงแม้ลูกจะไม่เสีย 2 ประตูดังกล่าว และเป็นฝ่ายจบเกมด้วยชัยชนะ 1-0 จริงๆ ตัวเองก็คงไม่พอใจกับฟอร์มโดยรวมของทีมที่ออกมาเช่นกัน

ผลคู่อื่น

เยอรมนี ชนะ อิตาลี 4-1

โปรตุเกส ชนะ เบลเยียม 2-1

ฝรั่งเศส ชนะ รัสเซีย 4-2

สวีเดน เสมอ เช็ก 1-1

สกอตแลนด์ ชนะ เดนมาร์ก 1-0

ออสเตรีย แพ้ ตุรกี 1-2

สวิตเซอร์แลนด์ แพ้ บอสเนียฯ 0-2

นอร์เวย์ ชนะ ฟินแลนด์ 2-0

กรีซ แพ้ ไอซ์แลนด์ 2-3

ไอร์แลนด์ เสมอ สโลวาเกีย 2-2

เอสโตเนีย แพ้ เซอร์เบีย 0-1

มาเซโดเนีย แพ้ บัลแกเรีย 0-2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image