‘เนวิลล์’ไม่รอด โดน‘บาเลนเซีย’ไล่ออกแล้ว!

แกรี่ เนวิลล์ (แฟ้มภาพ AFP)

แกรี่ เนวิลล์ อดีตตำนานแบ๊กขวาทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ที่ผันตัวเป็นนักวิจารณ์เกมชื่อดังหลังแขวนสตั๊ด รวมทั้งเป็นผู้ช่วยรอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีม “สิงโตคำราม” ชุดปัจจุบัน จนได้รับโอกาสคุมสโมสรฟุตบอลครั้งแรกในชีวิตกับ “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ในศึกลาลีก้า สเปน ช่วงต้นเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ถูกต้นสังกัดปลดออกจากตำแหน่งกุนซือเมื่อวันที่ 30 มีนาคม หลังคุมทีมชนะในเกมลีกแค่ 3 จากทั้งหมด 16 นัด จนมีคะแนนมากกว่าโซนตกชั้นในเวลานี้แค่ 6 แต้ม และเหลือการแข่งขันเพียง 8 นัด

โดยบาเลนเซียออกแถลงการณ์ว่าได้แยกทางกับเนวิลล์ผู้พี่เป็นที่เรียบร้อย เพราะหลังจากการไตร่ตรองอย่างถ้วนถี่แล้ว สโมสรเห็นว่าการตัดสินใจครั้งนี้เป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับช่วงเวลาที่เหลือในฤดูกาลนี้ของบาเลนเซีย พร้อมกับขอขอบคุณเนวิลล์สำหรับการทำงานทุกอย่างที่ผ่านมา และอวยพรให้โชคดีในอนาคตต่อไป

ส่วนเนวิลล์ที่เพิ่งฉลองวันเกิด 41 ปีเต็มได้ไม่ถึง 2 เดือน ได้ขอบคุณบาเลนเซีย, แฟนบอล, สต๊าฟโค้ช และผู้เล่นทุกคน แม้ตัวเองอยากจะสานงานต่อกับสิ่งที่เริ่มไว้ แต่ก็เข้าใจดีว่าการทำธุรกิจทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับผลงาน และการที่คุมทีมชนะแค่ 10 นัด และไม่ชนะถึง 18 นัด แบ่งเป็นเสมอ 7 แพ้ 11 จาก 28 นัดในทุกรายการ ก็ไม่ใช่ทั้งมาตรฐานที่สโมสร และตัวเองคาดหวังไว้เช่นกัน

สำหรับผลงานที่เลวร้ายของจอมนักวิเคราะห์เกมรายนี้ ซึ่งนอกจากจะคุมทัพในลีกได้ย่ำแย่แล้ว เจ้าตัวยังมีส่วนกับการตกรอบฟุตบอลถ้วยถึง 3 รายการ ไล่ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกกับรอบ 16 ทีมยูโรป้าลีก และแม้จะพาไอ้ค้างคาวเข้าถึงรอบรองชนะเลิศศึกโกปาเดลเรย์ สเปน แต่ก็โดนบาร์เซโลน่าแชมป์เก่าถล่มตกรอบด้วยสกอร์รวมถึง 8-1 เลยทีเดียว

Advertisement

ด้านบาเลนเซียได้ดันปาโก้ อาเยสตารัน อดีตผู้ช่วยโค้ชของทีมยุคราฟาเอล เบนิเตซ ระหว่างปี 2001-2004 ที่เพิ่งกลับมารับตำแหน่งเดิมเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ขึ้นมาคุมทีมชั่วคราวจนจบฤดูกาลนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image