‘หนึ่งฤทัย’มั่นใจข้อมูลเพียบ เน้นแท็คติกแน่นก่อนดวลจีน

ความเคลื่อนไหวทีม “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่เตรียมทำศึกชิงแชมป์เอเชีย 2018 ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ระหว่างวันที่ 6-20 เมษายน เพื่อคัดเลือก 5 จาก 8 ทีมไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยทีมชาติไทย อันดับ 30 ของโลก อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ จอร์แดน อันดับ 51 ของโลก, จีน อันดับ 17 ของโลก และฟิลิปปินส์ ทีมอันดับ 72 ของโลก นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 เมษายน “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือทีมชบาแก้วยังนำลูกทีมลงซ้อมอย่างต่อเนื่องที่สนามโปโล ฟิลด์ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ก่อนจะประเดิมสนามนัดแรกกับทีมชาติจีน ในวันที่ 6 เมษายน เวลา 20.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางบัคกาบูทีวี

โค้ชหนึ่ง กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาการซ้อมจะเน้นเรื่องฟื้นฟูสภาพร่างกายหลังจากนี้จะเริ่มเน้นแท็คติกเพิ่มมากขึ้นเพื่อการลงสนามทั้ง 3 นัด โดยตอนนี้มีข้อมูลของคู่แข่งทั้ง 3 ทีมจากการอุ่นเครื่องต่างๆ ซึ่งมีข้อมูลค่อนข้างแน่นมากในตอนนี้

“นอกจากนี้ยังให้นักเตะศึกษาวีดีโอข้อมูลคู่ต่อสู้และให้อธิบายการเล่นของคู่แข่งเองเพื่อให้นักเตะเรียนรู้และเข้าใจอย่างพร้อมเพรียง รวมไปถึงจะทำให้ความสัมพันธ์ในการเล่นเป็นไปในแนวทางเดียวกันด้วย” หนึ่งฤทัยกล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image