‘ปราสาทสายฟ้า’ไล่เจ๊า’กว่างโจว’ทดเจ็บต่อลมหายใจลุ้นเข้ารอบเอซีแอล

ยู จุนซู สวมบทฮีโร่ ซัดประตูตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำให้ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดสามารถแบ่งแต้มกับ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ทีมชื่อดังจากซุปเปอร์ลีก จีน 1-1 เก็บแต้มสำคัญในศึก “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018” รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี นัดที่ 5 ที่บุรีรัมย์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 3 เมษายน

เริ่มเกมมาเป็นกว่างโจวที่เล่นได้ดีกว่า และมาได้ประตูออกนำในนาทีที่ 20 จากจังหวะที่ เจิ้ง ลอง ได้บอลตรงหน้าเขตโทษก่อนจะกดเต็มข้อบอลแฉลบผู้เล่นเจ้าถิ่นเปลี่ยนทางเข้าประตู กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ บุกขึ้นนำ 1-0

จากนั้นยังเป็นกว่างโจวที่บุกได้มากกว่า แต่ยังไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ จบครึ่งแรกกว่างโจว บุกมานำ บุรีรัมย์ 1-0

ครึ่งหลัง บุรีรัมย์เปิดฉากบุกก่อน นาทีที่ 49 จักรพันธ์ แก้วพรม ได้บอลกลางสนามก่อนจะหนุนจ่ายออกมาซ้ายให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้ลากบอลไปหน้าเขตโทษแล้วตัดสินใจซัดเต็มข้อบอลพุ่งตรงกรอบ แต่ก็ตรงตัว เชิง เฉิง ล้มรับบอลไว้ได้

Advertisement

ทั้งสองฝ่ายยังผลัดกันรุกรับ และเกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยชัยชนะของกว่างโจว แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากจังหวะที่ดิโอโก้ ปล่อยบอลให้กับ ยู จุนซู วิ่งเข้ามาซัดเต็มข้อบริเวณกรอบเขตโทษ เข้าประตูไป เป็นประตูตีเสมอให้บุรีรัมย์เป็น 1-1 ทำให้ บุรีรัมย์ มี 6 คะแนนจากการลงสนาม 5 นัด รั้งอันดับ 3 ยังคงมีลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้าย ส่วน กวางโจว มี 9 คะแนน ครองจ่าฝูง ตามมาด้วย เซเรซโซ มี 8 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image