‘ฉัตร์ชัย-สายลม’ คว้าตั๋วโอลิมปิก ‘ทัศมาลี’พ่าย

“สด” ฉัตร์ชัย บุตรดี และ “ลม” สายลม อาดี สองนักชกไทยคว้าตั๋วลุยโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ได้เป็นคนที่สองและสามของนักชกไทย หลังเอาชนะคู่แข่งในรอบรองชนะเลิศ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ การันตีโควต้าแน่นอนแล้ว ในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นคัดเลือกโอลิมปิก เลก 2 โซนเอเชีย-โอเชียเนีย เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ที่เมืองเฉียนอัน ประเทศจีน

ประเดิมในรุ่น 56 กก.ชาย ฉัตร์ชัยเอาชนะมาร์ริโอ เฟอร์นันเดส จากฟิลิปปินส์ ขาด 3-0 เสียง คว้าตั๋วเป็นสมัยที่ 2 ส่วนในรุ่น 60 กก.ชาย สายลม ชนะคะแนน ตุฟชินบัต บีอามบา จากมองโกเลีย 2-1 คว้าโควต้าเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ขณะที่รุ่น 60 กก.หญิง รอบรองชนะเลิศ “เอ็ม” ทัศมาลี ทองจันทร์ แพ้คะแนน เซลลี่ มาร์รี่ จากออสเตรเลีย 1-2 ตกรอบนี้ไป และต้องไปลุ้นตั๋วในเลกสุดท้าย

ฉัตร์ชัยกล่าวว่า ดีใจมากที่ทำสำเร็จคว้าตั๋วไปริโอเกมส์ได้เป็นใบที่สองกำปั้นไทย แต่ถ้าได้เหรียญทองด้วยถือเป็นโบนัส ต้องขอบคุณทุกคน โดยเฉพาะภรรยาและลูก ที่เป็นแรงกายแรงใจมาตลอดจนตนทำสำเร็จ ส่วนเรื่องแก้บนนั้นก่อนเดินทางมาตนพร้อมกับภรรยาได้บนหัวหมูไว้ 99 หัวที่วัดกลางบางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

สายลม กล่าวว่า ดีใจมากที่สามารถคว้าตั๋วไปริโอเกมส์ได้สำเร็จ ในใจนึกถึงพ่อกับแม่ ที่ตนทำสำเร็จอีกครั้ง แต่ก่อนก่อนชกตนก็ได้บนกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในศูนย์กีฬาแห่งนี้ว่าถ้าชนะจะวิ่ง 9 รอบ

Advertisement

ทัศมาลีกล่าวทั้งน้ำตาว่า รู้สึกเสียใจมมากมันเกินคำว่าเสียดาย เพราะตนมั่นใจว่าเป็นฝ่ายชนะ ถือว่าวาสนาตนยังไม่ดี ไว้แก้ตัวในเลกหน้า

ทั้งนี้ สายลม, ฉัตร์ชัยและวุฒิ มาสุข ที่ได้โควต้าโอลิมปิกจะได้เงินอัดฉีดจากสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยฯ 2 ล้านบาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image