‘หงส์’สะดุ้งเฮือก! ตำนานแนะ‘เกิตเซ่’กลับ‘เสือเหลือง’ดีกว่า

มาริโอ เกิตเซ่ (ภาพ AFP)

โลธ่าร์ มัทเธอุส อดีตกัปตันทีมชาติเยอรมนี ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 1990 ที่ปัจจุบันทำงานเป็นนักวิเคราะห์เกมให้ความเห็นผ่านคอลัมน์ตัวเองที่ลงใน “บิลด์” สื่อบ้านเกิด ด้วยการแนะนำดาวเตะรุ่นน้องร่วมชาติอย่างมาริโอ เกิตเซ่ ซึ่งกำลังตกเป็นข่าวย้ายจากบาเยิร์น มิวนิก ไปลิเวอร์พูลในประเทศอังกฤษ เพราะไม่มีตำแหน่งตัวจริงกับทีม “เสือใต้” ว่า ควรจะกลับไปเล่นให้โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมเก่ามากกว่า

แม้เกิตเซ่จะแจ้งเกิดกับทีม “เสือเหลือง” ในยุคที่มีเยอร์เก้น คล็อปป์ เป็นกุนซือ จนมีข่าวลือว่าเจ้าตัวกำลังจะไปร่วมงานกับคล็อปป์ ซึ่งขณะนี้เป็นโค้ชให้ทีม “หงส์แดง” หลังมีปัญหาบาดเจ็บเรื้อรัง และไม่ได้เป็นตัวเลือกแรกนับตั้งแต่กล้าย้ายมาค้าแข้งกับทีมคู่แค้นตลอดกาลอย่างบาเยิร์นเมื่อเกือบ 3 ปีก่อน

โลธ่าร์ มัทเธอุส (แฟ้มภาพ AFP)

โลธ่าร์ มัทเธอุส (แฟ้มภาพ AFP)

Advertisement

แต่มัทเธอุสมองว่าเกิตเซ่ที่ขึ้นมาจากทีมเยาวชนดอร์ทมุนด์ อาจจะเคยทำร้ายจิตใจแฟนบอลเสือเหลืองด้วยการย้ายมาอยู่เสือใต้ ทว่าถ้าถามตัวเองคงต้องบอกว่า การตัดสินใจย้ายทีมเพื่อหาความท้าทายครั้งใหม่ของเกิตเซ่เมื่อ 3 ปีก่อน ไม่จำเป็นต้องขอโทษ หรือเป็นหนี้บุญคุณใคร

เพียงแต่โชคไม่ดีที่ทุกอย่างกับบาเยิร์นไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ แต่หากเป็นการกลับมาที่ดอร์ทมุนด์ ทั้งเกิตเซ่ และดอร์ทมุนด์จะรู้ดีเลยว่าควรจะทำอะไรบ้าง รวมทั้งจะกลับมาเอาชนะใจกองเชียร์เสือเหลืองได้ทันทีที่ทำประตูแรกให้ทีมได้อีกครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image